ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
  
    หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก   
 
โพลล์
คำถาม: พระสมเด็จหลังรูปพิมพ์นี้ ท่านว่า ปลอม หรือว่า แท้ ครับ
เป็นพระแท้ของหลวงพ่อกวย กด 1 - 30 (65.2%)
เป็นพระเก๊ของหลวงพ่อกวย กด 2 - 16 (34.8%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 44

หน้า: 1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 23
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โหวต พระสมเด็จหลังรูปรุ่น 2 ของหลวงพ่อกวยครับ  (อ่าน 60168 ครั้ง)
MATA
Full Member
***
กระทู้: 199



« ตอบ #195 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 03:00:04 pm »

อ้าง จาก:Tanakorn    ที่ วันนี้ เวลา 02:41:19 am

ผมเรียนเชิญทุกคนเช่น...toi..ตาสว่าง...เงาดำ..เสียงธรรม...florler..mata...และใครๆอยากรู้และเข้าใจในตัวผม...เชิญทุกคนผมเลี้ยงข้าวน้ำชากาแฟเองแล้วพบกันอย่างมิตรไม่ต้องกลัวมาคุยกันให้จบหลายเรื่องที่พวกคุณอยากรู้อยากเห็นมันคาใจผมผมไม่โม้และไม่ได้เห่า..
  ผมเข้ามาบริโภคหาความรู้ที่เป็นประโยชน์จากเวปนี้เห็นการโพสต์ข้อความของคุณที่หาเรื่องสมาชิกท่านอื่นอย่างเสียมารยาทเสียบรรยากาศมากๆผมไม่ได้รู้จักหรือได้พูดคุยนอกรอบกับท่านใดเป็นการส่วนตัวในเวปนี้ได้แต่บริโภคข้อมูลอย่างมีมารยาทและเคารพให้เกียรติทุกท่านที่ให้ข้อมูลเสมอมาครับ..การกระทำของคุณทำให้บ่งบอกถึงวุฒิภาวะของคุณเองครับ..ฉะนั้นผมไม่จำเป็นต้องเป็นมิตรหรือรู้จักพูดคุยกินข้าวไม่แน่จริงอะไรยังไงกับคุณ..ผมเคยเจอคุณมาหลายปีและเห็นคุณตลอดในวงการอยู่แล้วครับ..รักษาสุขภาพของคุณทั้งร่างกายและจิตใจให้ดีเถอะครับ..ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ  สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว..ฝากไว้แค่นี้ครับ..
 [/size]
บันทึกการเข้า
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #196 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 08:43:53 pm »

อีกแบบที่ว่านั้น วางใจให้เป็นกลางผมไม่มีส่วนได้เสียกับใครมีการวิจารณ์กันไปแบบตาบอดคลำช้างผมจะบอกเท่าที่รู้และผ่านมือความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใชัวิจารนญาณเอาเอง พิมพ์ปกโพธิ์เล็กหลังเรียบทำจากเนื้อเหลือจากพิมพ์หลังรูปรุ่นแรกเป็นครั้งแรกพบเนื้อนี้ที่ท่านbaer17และผู้ใหญ่อีกหลายท่านไม่เผยตัว พอหลวงพ่อทำชุดปกโพธฺ์ซึ่งท่านใช้ตัวประสานสูตรพิเศษ(ผมเข้าใจว่ายังไม่ถึงเวลาเปิดเผยผมพิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับสูตรตัวประสานวันนี้เป็นครั้งที่4พอพิมพ์เสร็จจะโพสคอมดับรีสตาร์ททุกครั้งเป็นเรื่องเหลือเชื่อ)ตัวประสานนี้ทำให้พระตั้งแต่หลังรูปรุ่นแรก2510ถึงหลังรูปรุ่นสุดท้าย2518ในชุดที่หลวงพ่อทำเองเนื้อแน่นหนึกนุ่มมีการยุบตัวมากกว่าเนื้อผงน้ำมันทั่วไปผิวพระไม่ล่อนเป็นชั้น ก่อนปี2510หลวงพ่อใช้น้ำมันตังอี้วทั่วไปพระเมื่อได้อายุจะล่อนเป็นชั้นตัวอย่างมีในพิมพ์สมเด็จกรุพิกุลและสมเด็จหลังเรียบยุคเก่าทำรูปเส็รจค่อยว่ากันอีกที ปี2514มีการทำพระชุดเนื้อสีน้ำตาลคล้ายเนื้อพระแหวกม่านแม่พิมพ์ปกโพธิ์เล็กใช้พิมพ์ด้วยโดยปั้มยันต์หลัง กะ ระ สะ ติพระเณรและศิษย์ช่วยกันทำเข้าพิธีเสาร์๕ปี2515พอปี2518หลวงพ่อเริ่มป่วยท่านกำหนดวันละสังขาร ศิษย์และกรรมการวัดจึงตกลงสร้างวัตถุมงคลมากเป็นพิเศษทั้งสั่งโรงงานผลิต และทำกันเองที่วัด เรี่มทำปลายปี2519พิมพ์ปกโพธิ์เล็กและแม่พิมพ์ที่มีอยู่ในวัดถูกเอามาพิมพ์พระท้้งผงน้ำมันและดิน พิมพ์มีมากเอาไว้ทีหลัง แต่เนื้อผงน้ำมันชุดนี้ใช้ตัวประสานเป็นตังอี้วทั่วไปเพราะน้ำมันสูตรพิเศษผู้ผลีตเลิกกิจการไปแล้ว พระชุด2510-2518 จึงทำปลอมไม่เหมือนเพราะขาดส่วนผสมสำคัญ แต่ชุด2519-2520เป็นตังอี้วทั่วไปภายหลังหลวงพ่อจากไป ศิษย์ใก้ลชิดได้ขนลังวัตถุมงคลที่หลวงพ่อสั่งให้เอาไปเก็บ แต่ท่านไม่ได้บอกว่าเก็บที่ไหน  ศิษย์ท่านนั้นจึงเอาไปเก็บบ้านและมีการทำเสรีมบางพิมพ์ออกมาเพราะรู้สูตรส่วนแม่พืมพ์ได้แม่พิมพ์ไปหรือแกะใหม่ไม่ได้ถามไว้ ภายหลังครูไปบุกปกติแกจะเก็บของก่อนเขียนสรรพคุณแกเขียนโดยรวมว่าสร้างปี2513เพื่อให้ออกได้ราคาศิษย์ที่ดูพระเป็นจึงไม่ยอมรับ ประกอบกับเพื่อนบ้านเห็นครูร่ำรวยผิดปกติและแกชอบทำพระแจกกฐินผ้าป่าวางผึ่งลมชาวบ้านก็เข้าใจว่าครูเก๊พระขาย เรื่องอย่างนี้ผมโดนมากับตัวตอนเป็นศิษย์หลวงพ่อได้3ปีผมกลับกรุงเทพมีเงินติดตัว300บาทเพียง3ปีผมมีเงินซื้อบ้าน2หลัง รถ1คันขับกลับไปเยี่ยมญาติเขาไปลือกันว่าผมขายยาบ้า ผมจึงเข้าใจครูดีที่ว่าจงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัยไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกินลังพระที่เขียนว่าใครเปิดตาแตกผมได้มามีพระที่โดยรวมยอมรับและกำลังแรงคือเหรียญโล่ทองแดงผมได้130เหรียญ รูปหลังจีวรมีเลี่ยมหลายสี130บานพอก่อนเดี๋ยวคอมดับอีกข้อมูลนี้ได้จากหลวงตาสมานชว่งผมและเพื่อนไปช่วยบูรณะวัดหัวเด่น 
 
เอาบทความเก่ามาดูกัน
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #197 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 08:51:47 pm »

 ผมแยกพระหลังรูปเป็น รุ่น ๑พิมพ์เล็กแบบต้นกระทู้ พิมพ์ใหญ่คือพิมพ์เดียวกับเนื้อว่านสบู่เลือดแต่ไม่มียันต์(ส่วนตัวคิดว่าน่าจะสั่งแกะแม่พิมพ์พร้อมเหรียญรุ่น ๑เป็นการทำพิมพ์เป็นของท่านเองครั้งแรกรวมถึงพิมพ์ปกโพธิ์หลังพุทธะสังมิด้วย)  รุ่น ๒มียันต์โค้ง ยานะอิติ คางแหลมเห็นสีเลือดหมูเข้มนั้นหลวงตาบอกว่าเป็นสีฝุ่นจีนสืแดงผสมแร่อุกกามณี(ถ้าใส่ว่านสบู่เลือดบอนอย่างเดียวเนื้อจะออกสีส้มชมภู)ท่านเอาแม่พิมพ์ตัวหลังไปแกะยันต์เพิ่มสายตรงรุ่นใหม่บางคนตีเก๊เพราะไม่เคยเห็น  รุ่น ๓ท่านคงแก้แม่พิมพ์ตัวหลังใหม่ให้ชัดขึ้นหรือแกะพิมพ์ใหม่เลยทำเป็นเนื้อว่านสบู่เลือดสีเหลืองส้มเวลาโดนน้ำจะมีคราบน้ำว่านสีน้ำตาลออกเสาร์  ๕ ปี2515แจกทหารไปรบลาวแคล้วคลาดสูงเด็กรุ่นใหม่ตีเก๊หมดเพราะไม่เคยเห็นของแท้ รุ่น๔โด่งดังที่สุดทำมากประสพการณ์มากผสมผงผีแม่พิมพ์เดียวกับสงครามลาวหลวงพ่อทำด้วยมือท่านเองเป็นรุ่นสุดท้ายท่านป่วยมือไม่ค่อยมีแรงจึงกดพระเต็มพืมพ์บ้างไม่เต็มบ้างจึงมีคนสันนิฐานว่าท่านถอดพิมพ์ผมว่าเป็นไปไม่ได้ รุ่นสุดท้ายสั่งโรงงานป๊21หลังกรอบกระจก ภายหลังทิดรวยออกเสริมเป็นฐานแตกแกะพิมพ์ใหม่ ผมแยกดังนี้ท่านละแยกยังไง
 
 
 
บทความนี้อาจมีประโยชน์
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #198 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 10:41:12 pm »

อ้าง จาก:Tanakorn    ที่ วันนี้ เวลา 02:41:19 am

กระดานนี้เราคุยเรื่องอะไรกัน  ------- > กระดานโชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวยครับ .. หลังรูปที่ลงโหวตก็หลวงพ่อกวย คุณก็บอกว่าแท้ .. ก็โอเเล้วนี่ครับ  ส่วนที่คุยต่อจากนั้นคือข้อมูล  ประโยชน์ล้วนๆ  ซึ่งเท้จจริงผมไม่รู้ เกิดไม่ทัน  ทันก็ยังไม่รู้จักหลวงพ่อครับ  ผมว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้รุ้เรื่องราวต่างๆ มากขึ้นทั้งจากพี่ต้อย  พี่ขุนทัพ  พี่ตาสว่าง  พี่เสียงธรรม  ซึ่งหลายท่านไปวัดมาตั้งเเต่แรกเริ่ม  ซึ่งผมและสมาชิกคงหาอ่านที่ไหนไม่ได้อีก หลายอย่างช่วยให้รู้ถึงวิธีการ กระบวนการให้คนอ่านได้รู้ทันเเละระมัดระวัง ท่านว่าไม่ดีหรอครับ ถ้าพี่ไม่บอก น้องจะรู้จากไหนล่ะครับ

แล้วใครก่อหวอด  มันไม่ใช่เรื่องสมเด็จหลังรูปเหมือนรุ่น2เหรอ ----- > เอ่อ ... หวอดตรงไหนครับ ^_^ ก็คุยกัน  หลายๆ ท่านเค้าแค่แบ่งปันข้อมุลกันบ้างไรบ้างเท่านั้นเองครับ 

วันนี้ผมอารมณ์ดีแล้วผมอยากให้จบเรื่องหลังรูปรุ่น2 ----- > ความน่าเชื่อถือของท่าน ผมว่าน้อยเกินกว่าจะมาจบเรื่องนี้ได้นะครับ ... จริงๆ

ขอร้องอย่าหาเอาเรื่องคนอื่นมาใส่ใจ ------- > ถ้าคนอื่นหมายถึงท่าน .... เขาอ่านเเล้วก็ผ่านไป ไม่เห้นมีใครใส่ใจท่านเลยนี่ครับ

13 หน้ายังไม่จบ..----- > เนี่ย ... ประเทศไทยผู้ใหญ่บางคนมักไม่เห็นประโยชนืของการศึกษา  หาว่าเสียเวลา ไร้สาระ  อิอิ ^_^  13 หน้าที่ผ่านมา  เราได้รู้อะไรมากขึ้นนะครับ  เเล้ว 13 หน้าหรือ 130 หน้า ... ถ้าคนอ่านได้ประโยชน์ มันไม่เสียหายหรอกครับ ถ้าท่านไม่อยากอ่านก็ .. ลาจริงๆ ซักทีซิครับ ^_^

ผมเรียนเชิญทุกคนเช่น...toi..ตาสว่าง...เงาดำ..เสียงธรรม...florler..mata...และใครๆอยากรู้และเข้าใจในตัวผม...เชิญทุกคนผมเลี้ยงข้าวน้ำชากาแฟเองแล้วพบกันอย่างมิตรไม่ต้องกลัวมาคุยกันให้จบหลายเรื่องที่พวกคุณอยากรู้อยากเห็นมันคาใจผมผมไม่โม้และไม่ได้เห่า..
วันนี้เราทะเลาะกันเป็นมิตรแท้กันก็ได้..
--------- > แหะ แหะ ... ตัดผมไปคนนึงครับ  ผมไม่ได้อยากรู้เเละเข้าใจในตัวท่านเลย ลำพังตัวเองยังไม่ค่อยจะเข้าใจเลยครับท่าน  แต่ก็ไม่เคยมองท่านเป้นศัตรูเลยนะ ถึงท่านจะไม่ได้มองผมเป็นมิตรหรือไม่ก็ตาม ที่หยิกๆ ไปบ้างก็ตามคำสอนครับ กรรมเกิดจากการกระทำ  ^_^

ขอให้แจ้งความประสงค์...บอกหมายเลขโทรทางเวป์นี้ผมจะโทรกลับเองมากันหลายๆจะได้จบๆเสียที.----- > ผมว่าการติดต่อที่ดี ควรมาจากสองทาง  ถามอีกฝ่ายดีกว่าครับว่าท่านใดจะสละเวลาเเละเดินทางไปพบท่านบ้าง .. มั้ย ^_^

(.เรื่องที่ผมขายพระเก๊มันเรื่องเล็กค่อยเคลีย์ทีหลังต้องเคลียกันยาวๆ.).--------> ครับ  เริ่มที่ 2 คน จบที่หลายคนไม่ดีครับ ถ้าท่านบอกจะทำอะไร  ขอแค่รักษาสัจจะเท่าชีวิต  ทุกอย่างจบเลยครับ  พระไม่เก็บอกไปพระไม่เก๊ พระเเท้เเต่เขาไม่สบายใจจะรับคืนหรือไม่ก็อีกเรื่อง .. แต่ยิ่งรับปากว่าจะคืนเเล้วไม่ทำมันอีกเรื่องจากพระเก๊เลยนะครับ ถ้าพระไม่เกี  คุณก็ผิดคำพูด -- ถ้าพระเก๊ คุณก็ทั้งขายพระเก๊  ทั้งไม่รักษาคำพูด  ไปเคลียรส์กันเองเถอะครับ แต่ผมขอเป้นหมอดูทำนาย เรื่องน้องเเละบริวารจะทรยศแอบแทงหลังนะครับ  ระวังไว้บ้างก็ดี ^_^

ขอให้มาที่ผมเอ่ยชื่อทุกคน...ถ้าไม่มาไม่แน่จริงนะ ------- > แม๋ ... ปกติผมจะเห็นวัยรุ่นท้ากัน  วันนี้ดีใจครับที่เห้นรุ่นคุณลุงคุณตาพูดบ้าง รักษาสุขภาพนะครับ ^_^
          ผมทำงานทุกวัน  เวลาพักผ่อนหลับเหมือนตาย  ไม่ไปคุยกับใครไกลๆ  ใครมีธุระกับผมต้องหาทางติดต่อเอาเอง  อยากได้อะไรที่ผมให้ได้ ผมยอมให้ครับ  ขอบคุณน้องฟาว์วครับ
                                               
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #199 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 10:47:23 pm »

อ้าง จาก:Tanakorn    ที่ วันนี้ เวลา 02:41:19 am

ผมเรียนเชิญทุกคนเช่น...toi..ตาสว่าง...เงาดำ..เสียงธรรม...florler..mata...และใครๆอยากรู้และเข้าใจในตัวผม...เชิญทุกคนผมเลี้ยงข้าวน้ำชากาแฟเองแล้วพบกันอย่างมิตรไม่ต้องกลัวมาคุยกันให้จบหลายเรื่องที่พวกคุณอยากรู้อยากเห็นมันคาใจผมผมไม่โม้และไม่ได้เห่า..
  ผมเข้ามาบริโภคหาความรู้ที่เป็นประโยชน์จากเวปนี้เห็นการโพสต์ข้อความของคุณที่หาเรื่องสมาชิกท่านอื่นอย่างเสียมารยาทเสียบรรยากาศมากๆผมไม่ได้รู้จักหรือได้พูดคุยนอกรอบกับท่านใดเป็นการส่วนตัวในเวปนี้ได้แต่บริโภคข้อมูลอย่างมีมารยาทและเคารพให้เกียรติทุกท่านที่ให้ข้อมูลเสมอมาครับ..การกระทำของคุณทำให้บ่งบอกถึงวุฒิภาวะของคุณเองครับ..ฉะนั้นผมไม่จำเป็นต้องเป็นมิตรหรือรู้จักพูดคุยกินข้าวไม่แน่จริงอะไรยังไงกับคุณ..ผมเคยเจอคุณมาหลายปีและเห็นคุณตลอดในวงการอยู่แล้วครับ..รักษาสุขภาพของคุณทั้งร่างกายและจิตใจให้ดีเถอะครับ..ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ  สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว..ฝากไว้แค่นี้ครับ..
 [/size]

         ขอบคุณมากนะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2011, 11:16:42 am โดย toi » บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #200 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 11:00:23 pm »

อีกแบบที่ว่านั้น วางใจให้เป็นกลางผมไม่มีส่วนได้เสียกับใครมีการวิจารณ์กันไปแบบตาบอดคลำช้างผมจะบอกเท่าที่รู้และผ่านมือความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใชัวิจารนญาณเอาเอง พิมพ์ปกโพธิ์เล็กหลังเรียบทำจากเนื้อเหลือจากพิมพ์หลังรูปรุ่นแรกเป็นครั้งแรกพบเนื้อนี้ที่ท่านbaer17และผู้ใหญ่อีกหลายท่านไม่เผยตัว พอหลวงพ่อทำชุดปกโพธฺ์ซึ่งท่านใช้ตัวประสานสูตรพิเศษ(ผมเข้าใจว่ายังไม่ถึงเวลาเปิดเผยผมพิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับสูตรตัวประสานวันนี้เป็นครั้งที่4พอพิมพ์เสร็จจะโพสคอมดับรีสตาร์ททุกครั้งเป็นเรื่องเหลือเชื่อ)ตัวประสานนี้ทำให้พระตั้งแต่หลังรูปรุ่นแรก2510ถึงหลังรูปรุ่นสุดท้าย2518ในชุดที่หลวงพ่อทำเองเนื้อแน่นหนึกนุ่มมีการยุบตัวมากกว่าเนื้อผงน้ำมันทั่วไปผิวพระไม่ล่อนเป็นชั้น ก่อนปี2510หลวงพ่อใช้น้ำมันตังอี้วทั่วไปพระเมื่อได้อายุจะล่อนเป็นชั้นตัวอย่างมีในพิมพ์สมเด็จกรุพิกุลและสมเด็จหลังเรียบยุคเก่าทำรูปเส็รจค่อยว่ากันอีกที ปี2514มีการทำพระชุดเนื้อสีน้ำตาลคล้ายเนื้อพระแหวกม่านแม่พิมพ์ปกโพธิ์เล็กใช้พิมพ์ด้วยโดยปั้มยันต์หลัง กะ ระ สะ ติพระเณรและศิษย์ช่วยกันทำเข้าพิธีเสาร์๕ปี2515พอปี2518หลวงพ่อเริ่มป่วยท่านกำหนดวันละสังขาร ศิษย์และกรรมการวัดจึงตกลงสร้างวัตถุมงคลมากเป็นพิเศษทั้งสั่งโรงงานผลิต และทำกันเองที่วัด เรี่มทำปลายปี2519พิมพ์ปกโพธิ์เล็กและแม่พิมพ์ที่มีอยู่ในวัดถูกเอามาพิมพ์พระท้้งผงน้ำมันและดิน พิมพ์มีมากเอาไว้ทีหลัง แต่เนื้อผงน้ำมันชุดนี้ใช้ตัวประสานเป็นตังอี้วทั่วไปเพราะน้ำมันสูตรพิเศษผู้ผลีตเลิกกิจการไปแล้ว พระชุด2510-2518 จึงทำปลอมไม่เหมือนเพราะขาดส่วนผสมสำคัญ แต่ชุด2519-2520เป็นตังอี้วทั่วไปภายหลังหลวงพ่อจากไป ศิษย์ใก้ลชิดได้ขนลังวัตถุมงคลที่หลวงพ่อสั่งให้เอาไปเก็บ แต่ท่านไม่ได้บอกว่าเก็บที่ไหน  ศิษย์ท่านนั้นจึงเอาไปเก็บบ้านและมีการทำเสรีมบางพิมพ์ออกมาเพราะรู้สูตรส่วนแม่พืมพ์ได้แม่พิมพ์ไปหรือแกะใหม่ไม่ได้ถามไว้ ภายหลังครูไปบุกปกติแกจะเก็บของก่อนเขียนสรรพคุณแกเขียนโดยรวมว่าสร้างปี2513เพื่อให้ออกได้ราคาศิษย์ที่ดูพระเป็นจึงไม่ยอมรับ ประกอบกับเพื่อนบ้านเห็นครูร่ำรวยผิดปกติและแกชอบทำพระแจกกฐินผ้าป่าวางผึ่งลมชาวบ้านก็เข้าใจว่าครูเก๊พระขาย เรื่องอย่างนี้ผมโดนมากับตัวตอนเป็นศิษย์หลวงพ่อได้3ปีผมกลับกรุงเทพมีเงินติดตัว300บาทเพียง3ปีผมมีเงินซื้อบ้าน2หลัง รถ1คันขับกลับไปเยี่ยมญาติเขาไปลือกันว่าผมขายยาบ้า ผมจึงเข้าใจครูดีที่ว่าจงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัยไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกินลังพระที่เขียนว่าใครเปิดตาแตกผมได้มามีพระที่โดยรวมยอมรับและกำลังแรงคือเหรียญโล่ทองแดงผมได้130เหรียญ รูปหลังจีวรมีเลี่ยมหลายสี130บานพอก่อนเดี๋ยวคอมดับอีกข้อมูลนี้ได้จากหลวงตาสมานชว่งผมและเพื่อนไปช่วยบูรณะวัดหัวเด่น 
 
เอาบทความเก่ามาดูกัน
ผมแยกพระหลังรูปเป็น รุ่น ๑พิมพ์เล็กแบบต้นกระทู้ พิมพ์ใหญ่คือพิมพ์เดียวกับเนื้อว่านสบู่เลือดแต่ไม่มียันต์(ส่วนตัวคิดว่าน่าจะสั่งแกะแม่พิมพ์พร้อมเหรียญรุ่น ๑เป็นการทำพิมพ์เป็นของท่านเองครั้งแรกรวมถึงพิมพ์ปกโพธิ์หลังพุทธะสังมิด้วย)  รุ่น ๒มียันต์โค้ง ยานะอิติ คางแหลมเห็นสีเลือดหมูเข้มนั้นหลวงตาบอกว่าเป็นสีฝุ่นจีนสืแดงผสมแร่อุกกามณี(ถ้าใส่ว่านสบู่เลือดบอนอย่างเดียวเนื้อจะออกสีส้มชมภู)ท่านเอาแม่พิมพ์ตัวหลังไปแกะยันต์เพิ่มสายตรงรุ่นใหม่บางคนตีเก๊เพราะไม่เคยเห็น  รุ่น ๓ท่านคงแก้แม่พิมพ์ตัวหลังใหม่ให้ชัดขึ้นหรือแกะพิมพ์ใหม่เลยทำเป็นเนื้อว่านสบู่เลือดสีเหลืองส้มเวลาโดนน้ำจะมีคราบน้ำว่านสีน้ำตาลออกเสาร์  ๕ ปี2515แจกทหารไปรบลาวแคล้วคลาดสูงเด็กรุ่นใหม่ตีเก๊หมดเพราะไม่เคยเห็นของแท้ รุ่น๔โด่งดังที่สุดทำมากประสพการณ์มากผสมผงผีแม่พิมพ์เดียวกับสงครามลาวหลวงพ่อทำด้วยมือท่านเองเป็นรุ่นสุดท้ายท่านป่วยมือไม่ค่อยมีแรงจึงกดพระเต็มพืมพ์บ้างไม่เต็มบ้างจึงมีคนสันนิฐานว่าท่านถอดพิมพ์ผมว่าเป็นไปไม่ได้ รุ่นสุดท้ายสั่งโรงงานป๊21หลังกรอบกระจก ภายหลังทิดรวยออกเสริมเป็นฐานแตกแกะพิมพ์ใหม่ ผมแยกดังนี้ท่านละแยกยังไง
บทความนี้อาจมีประโยชน์

            ขอบคุณอย่างมากครับผม 
บันทึกการเข้า
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #201 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 06:01:35 am »

 นามตาสว่างไม่เผยตัวไม่ต้องการอะไรไม่แบกอะไร วางแล้ว ยังสดอยู่ กลับตัวกลับใจกระทำกับใครไว้คืนเงีนเขาไป ขอโทษเขาเวลาตายไปจะได้สู้หน้าครูอาจารย์ได้
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #202 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 07:07:40 am »

นามตาสว่างไม่เผยตัวไม่ต้องการอะไรไม่แบกอะไร วางแล้ว ยังสดอยู่ กลับตัวกลับใจกระทำกับใครไว้คืนเงินเขาไป ขอโทษเขาเวลาตายไปจะได้สู้หน้าครูอาจารย์ได้
         "อย่าให้อด อย่าให้อยาก อย่าให้ยาก อย่าให้จน อย่าให้ต่ำกว่าคน อย่าให้จนกว่าเขา"
           นะ สิ วัง พรหม มา มะ อะ อุ  
         
          หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
                                     ขอบคุณ คุณตาสว่างครับผม  
บันทึกการเข้า
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #203 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 08:52:11 am »

  เข้ามากราบหลวงพ่ออีกรอบ และต้องขออภัยหลายท่านอาจคาดหวังให้ผมชี้ขาดไปเลยผมมีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ต่ำมาก คือเอารูปมาเปรียบ ทำลูกศรชี้ ทำวงกลมเน้นจุดสำคัญไม่เป็น รูปพระที่มีอยู่เป็นรูปอัดลงกระดาษแบบเก่ายังหาวิธีเอามาลงไม่เป็นผมต้องเรียนรู้อีกมาก เมื่อพร้อมจะทำเป็นมหากาพย์ รุ่นแรกถึงสุดท้ายแถมด้วยย้อนยุคอ.สำรวยที่พุทธคุณดีเพราะมีผงเก่าผสมมาก เสียดายพระเครื่องที่เคยผ่านมือนับพันองค์ปกโพธิ์ไหล่เขยื้อนทุกสี 13 องค์ไหล่ไม่เขยื้อน 22องค์ หลังรูปผมเคยมี 44 องค์ สมัยก่อนพระหลวงพ่อเล่นกันในกลุ่มลูกศิษย์เงียบๆ ในท่าพระจันทร์ไม่มีใครรู้จักนามหลวงพ่อกวย ลูกศิษย์ยุคเก่ามักจะมารวมตัวกันที่บริเวณรั้วม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันเสาร์-อาทิตย์มีทั้งของหลัก ของหลง ของเก๊เพียพและยังค้นหาพระพิมพ์แปลกๆที่หลวงพ่อทำกันตลอดเวลา คนที่เก่งๆสมัยนั้นเขาไม่ค่อยบอกอะไรเราต้องครูพักลักจำความรู้ที่ผมมีแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ เวลา กำลังขา กำลังเงินผมให้ไว้ในนี้ไม่คิดสตังค์สักบาทเดียวไม่ใช่รวยแต่ไม่หน้าเงิน ช่วยแก้ไขความเข้าใจผิดให้เข้าใจถูกต้องตรงกัน ผมดีใจที่มีรุ่นใหญ่ สายตรง พ่อค้านักเล่น นักศึกษาใหม่ทุกนามแขวงถ้าท่านเห็นจริงเข้ามาอ่านลองเอาไปคิดไตร่ตรองในสิ่งที่ถ่ายทอดไว้ และช่วยกันทำให้เป็นที่ยอมรับ ทั้งสามเวฟ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #204 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 09:44:04 am »

จบกันแค่นี้นะ..กับชีวิตผมไม่ต้องพาดพิงถึงกันและกันผมจะไปที่อื่น..มีเรื่องต้องทำเยอะขอให้เจ้าของเวป์ ..ท่านพระใจ ..คุณนเรศ ...พี่คเชนท์...ผมขอขอบคุณอนุเคาะห์เปิดเวป์ให้เล่นและช่วยบอกสมาชิกๆอย่าพาดพิงถึงบุคคลอื่นเขาครับ..แม้จะให้ดูของดีๆก็ไม่รับกันเสียแล้วบุญน้อยวาสนาน้อยกันจัง..จบกันนะ..
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #205 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 10:48:07 am »

เข้ามากราบหลวงพ่ออีกรอบ และต้องขออภัยหลายท่านอาจคาดหวังให้ผมชี้ขาดไปเลยผมมีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ต่ำมาก คือเอารูปมาเปรียบ ทำลูกศรชี้ ทำวงกลมเน้นจุดสำคัญไม่เป็น รูปพระที่มีอยู่เป็นรูปอัดลงกระดาษแบบเก่ายังหาวิธีเอามาลงไม่เป็นผมต้องเรียนรู้อีกมาก เมื่อพร้อมจะทำเป็นมหากาพย์ รุ่นแรกถึงสุดท้ายแถมด้วยย้อนยุคอ.สำรวยที่พุทธคุณดีเพราะมีผงเก่าผสมมาก เสียดายพระเครื่องที่เคยผ่านมือนับพันองค์ปกโพธิ์ไหล่เขยื้อนทุกสี 13 องค์ไหล่ไม่เขยื้อน 22องค์ หลังรูปผมเคยมี 44 องค์ สมัยก่อนพระหลวงพ่อเล่นกันในกลุ่มลูกศิษย์เงียบๆ ในท่าพระจันทร์ไม่มีใครรู้จักนามหลวงพ่อกวย ลูกศิษย์ยุคเก่ามักจะมารวมตัวกันที่บริเวณรั้วม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันเสาร์-อาทิตย์มีทั้งของหลัก ของหลง ของเก๊เพียบและยังค้นหาพระพิมพ์แปลกๆที่หลวงพ่อทำกันตลอดเวลา คนที่เก่งๆสมัยนั้นเขาไม่ค่อยบอกอะไรเราต้องครูพักลักจำความรู้ที่ผมมีแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ เวลา กำลังขา กำลังเงินผมให้ไว้ในนี้ไม่คิดสตังค์สักบาทเดียวไม่ใช่รวยแต่ไม่หน้าเงิน ช่วยแก้ไขความเข้าใจผิดให้เข้าใจถูกต้องตรงกัน ผมดีใจที่มีรุ่นใหญ่ สายตรง พ่อค้านักเล่น นักศึกษาใหม่ทุกนามแขวงถ้าท่านเห็นจริงเข้ามาอ่านลองเอาไปคิดไตร่ตรองในสิ่งที่ถ่ายทอดไว้ และช่วยกันทำให้เป็นที่ยอมรับ ทั้งสามเวฟ ขอบคุณครับ
          เซียนสมัยก่อนเขาไม่บอกข้อมูลความรู้กันหรอกครับ เพราะเขาเสียโอกาสที่จะได้พระดีในราคาถูกครับ กว่าเขาจะบอกเขาหาเก็บไว้มากพอแล้วนั่นแหละเขาถึงจะยอมบอกครับ  เดี๋ยวนี้น้องๆรุ่นหลังเล่นง่ายขึ้นเยอะครับ มีสื่อบอกให้รู้ให้เป็นมาก บางท่านเก่งกว่าคนรุ่นเก่าๆเก๋าๆก็มีครับ
          คุณตาสว่างทำได้ดีมากแล้วครับ ไม่เคยมีใครออกมาให้ข้อมูลดีดีแบบนี้มาก่อนครับ  เสี่ยงที่จะโดนคนสองกลุ่มว่าเอาได้ครับ กลุ่มแรกคือกลุ่มที่เขาคิดว่าเขาเก่งกว่าคุณตาสว่าง 1 อีกกลุ่มคือ กลุ่มที่เสียผลประโยชน์จากการขายพระเก๊ 1  ผมไม่หวังว่าทุกกลุ่มจะยอมรับ  เพียงแต่หาข้อมูลหลักฐานมาคุยกันว่าจะเป็นไปอย่างไรได้บ้างก็เยี่ยมแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
                                   
บันทึกการเข้า
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #206 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 01:13:19 pm »

 พระหลังรูปมีตรามดองค์นี้แท้แน่นอน แต่ไม่ใช่มีตรามดแล้วแท้ทั้งหมด ปกโพธิ์องค์สีแดงที่มีมวลสารสีส้มเงาๆนั้นแท้แน่นอน และองค์ของคุณคางเคราแท้ทั้งสององค์เป็นพระทำ 2519-2521เก็บไว้นะครับตอนนี้ยังครุมเคลือยังไม่ยอมรับกันแต่ก็ไม่มีคนออกตัวผมหาย้อนหลังในเวฟuไม่เคยมีใครเอามาขายเลยเป็นพระโดยสวดที่หาเช่ายากมากในเวฟตลาดพระก็เข้าไปหาก็ไม่มี เห็นแต่คล้ายคลึงหน้าใหญ่ๆ บางร้านก็ทำหูกางเกินไปไม่สวยเฮ่อ หายากจริงๆ
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #207 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 01:43:20 pm »

พระหลังรูปมีตรามดองค์นี้แท้แน่นอน แต่ไม่ใช่มีตรามดแล้วแท้ทั้งหมด ปกโพธิ์องค์สีแดงที่มีมวลสารสีส้มเงาๆนั้นแท้แน่นอน และองค์ของคุณคางเคราแท้ทั้งสององค์เป็นพระทำ 2519-2521เก็บไว้นะครับ ตอนนี้ยังครุมเคลือยังไม่ยอมรับกันแต่ก็ไม่มีคนออกตัวผมหาย้อนหลังในเวฟuไม่เคยมีใครเอามาขายเลยเป็นพระโดนสวดที่หาเช่ายากมากในเวฟตลาดพระก็เข้าไปหาก็ไม่มี เห็นแต่คล้ายคลึงหน้าใหญ่ๆ บางร้านก็ทำหูกางเกินไปไม่สวยเฮ่อ หายากจริงๆ
                                       
           สมัยที่ผมเล่นเวปบ้านเหลือง คุณหมีเอาลงโชว์โดนสวด ผมดันทะลึงเข้าไปช่วยคุณหมี โดยประกาศรับซื้อพระพิมพ์นี้  คลิคลิ..ไม่เคยมีใครเอามาเสนอขายให้เลยครับ เชื่อว่าหายากแน่ครับคุณตาสว่างครับ
          องค์สีแดงที่มีมวลสารสีส้มเงาๆ  ผมไม่อยากบอกดำหรือขาวเพราะไม่รู้เขาถามเพื่ออะไรครับ  ดูพระให้คนอื่นไม่ได้อะไร มีแต่เสียกับเสีย ขอบคุณนะครับ
                                      
บันทึกการเข้า
totogunleaw
Newbie
*
กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #208 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 03:07:22 pm »

เข้ามากราบหลวงพ่ออีกรอบ และต้องขออภัยหลายท่านอาจคาดหวังให้ผมชี้ขาดไปเลยผมมีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ต่ำมาก คือเอารูปมาเปรียบ ทำลูกศรชี้ ทำวงกลมเน้นจุดสำคัญไม่เป็น รูปพระที่มีอยู่เป็นรูปอัดลงกระดาษแบบเก่ายังหาวิธีเอามาลงไม่เป็นผมต้องเรียนรู้อีกมาก เมื่อพร้อมจะทำเป็นมหากาพย์ รุ่นแรกถึงสุดท้ายแถมด้วยย้อนยุคอ.สำรวยที่พุทธคุณดีเพราะมีผงเก่าผสมมาก เสียดายพระเครื่องที่เคยผ่านมือนับพันองค์ปกโพธิ์ไหล่เขยื้อนทุกสี 13 องค์ไหล่ไม่เขยื้อน 22องค์ หลังรูปผมเคยมี 44 องค์ สมัยก่อนพระหลวงพ่อเล่นกันในกลุ่มลูกศิษย์เงียบๆ ในท่าพระจันทร์ไม่มีใครรู้จักนามหลวงพ่อกวย ลูกศิษย์ยุคเก่ามักจะมารวมตัวกันที่บริเวณรั้วม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันเสาร์-อาทิตย์มีทั้งของหลัก ของหลง ของเก๊เพียพและยังค้นหาพระพิมพ์แปลกๆที่หลวงพ่อทำกันตลอดเวลา คนที่เก่งๆสมัยนั้นเขาไม่ค่อยบอกอะไรเราต้องครูพักลักจำความรู้ที่ผมมีแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ เวลา กำลังขา กำลังเงินผมให้ไว้ในนี้ไม่คิดสตังค์สักบาทเดียวไม่ใช่รวยแต่ไม่หน้าเงิน ช่วยแก้ไขความเข้าใจผิดให้เข้าใจถูกต้องตรงกัน ผมดีใจที่มีรุ่นใหญ่ สายตรง พ่อค้านักเล่น นักศึกษาใหม่ทุกนามแขวงถ้าท่านเห็นจริงเข้ามาอ่านลองเอาไปคิดไตร่ตรองในสิ่งที่ถ่ายทอดไว้ และช่วยกันทำให้เป็นที่ยอมรับ ทั้งสามเวฟ ขอบคุณครับ

พระของหลวงพ่อจะเป็นที่นิยม และ สากล มากกว่านี้ ถ้าช่วยกันค้นคว้าหาข้อมูลพระให้เป็นมาตรฐาน และจัดทำหนังสือที่เป็นสากลที่ทุก ๆ ฝ่าย ยอมรับ
เพื่อให้ลูกศิษย์ รุ่นหลัง ได้ค้นคว้า หาข้อมูล แต่น่าเสียดาย ทุกวันนี้ ข้อมูล ทั้ง 3 เวป ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน น่าเสียดาย ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่กล้าออกมาบอกข้อมูล และชื่นชม ในสิ่งที่ทำอยู่
 


บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #209 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 04:38:14 pm »

เข้ามากราบหลวงพ่ออีกรอบ และต้องขออภัยหลายท่านอาจคาดหวังให้ผมชี้ขาดไปเลยผมมีความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ต่ำมาก คือเอารูปมาเปรียบ ทำลูกศรชี้ ทำวงกลมเน้นจุดสำคัญไม่เป็น รูปพระที่มีอยู่เป็นรูปอัดลงกระดาษแบบเก่ายังหาวิธีเอามาลงไม่เป็นผมต้องเรียนรู้อีกมาก เมื่อพร้อมจะทำเป็นมหากาพย์ รุ่นแรกถึงสุดท้ายแถมด้วยย้อนยุคอ.สำรวยที่พุทธคุณดีเพราะมีผงเก่าผสมมาก เสียดายพระเครื่องที่เคยผ่านมือนับพันองค์ปกโพธิ์ไหล่เขยื้อนทุกสี 13 องค์ไหล่ไม่เขยื้อน 22องค์ หลังรูปผมเคยมี 44 องค์ สมัยก่อนพระหลวงพ่อเล่นกันในกลุ่มลูกศิษย์เงียบๆ ในท่าพระจันทร์ไม่มีใครรู้จักนามหลวงพ่อกวย ลูกศิษย์ยุคเก่ามักจะมารวมตัวกันที่บริเวณรั้วม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันเสาร์-อาทิตย์มีทั้งของหลัก ของหลง ของเก๊เพียพและยังค้นหาพระพิมพ์แปลกๆที่หลวงพ่อทำกันตลอดเวลา คนที่เก่งๆสมัยนั้นเขาไม่ค่อยบอกอะไรเราต้องครูพักลักจำความรู้ที่ผมมีแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ เวลา กำลังขา กำลังเงินผมให้ไว้ในนี้ไม่คิดสตังค์สักบาทเดียวไม่ใช่รวยแต่ไม่หน้าเงิน ช่วยแก้ไขความเข้าใจผิดให้เข้าใจถูกต้องตรงกัน ผมดีใจที่มีรุ่นใหญ่ สายตรง พ่อค้านักเล่น นักศึกษาใหม่ทุกนามแขวงถ้าท่านเห็นจริงเข้ามาอ่านลองเอาไปคิดไตร่ตรองในสิ่งที่ถ่ายทอดไว้ และช่วยกันทำให้เป็นที่ยอมรับ ทั้งสามเวฟ ขอบคุณครับ

พระของหลวงพ่อจะเป็นที่นิยม และ สากล มากกว่านี้ ถ้าช่วยกันค้นคว้าหาข้อมูลพระให้เป็นมาตรฐาน และจัดทำหนังสือที่เป็นสากลที่ทุก ๆ ฝ่าย ยอมรับ
เพื่อให้ลูกศิษย์ รุ่นหลัง ได้ค้นคว้า หาข้อมูล แต่น่าเสียดาย ทุกวันนี้ ข้อมูล ทั้ง 3 เวป ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน น่าเสียดาย ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่กล้าออกมาบอกข้อมูล และชื่นชม ในสิ่งที่ทำอยู่
 
         อย่าหวังพึ่งใครเลยครับ คุณMATA ครับ  ความจริงที่แท้จริงมันมีอยู่ครับ  เอาพระปรกโพธิ์เก้าใบที่ว่าแท้แน่นอนมาดูให้รอบด้านหลายๆองค์ ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ทรงทั้ง 6 ด้านเป็นอย่างไร  เนื้อหามวลสารเป็นอย่างไรบ้าง เก่าได้อายุเป็นธรรมชาติหรือไม่เหล่านี้เป็นต้นครับ  พวกเราต้องช่วยกันก่อนครับ ขอบคุณครับ   
        
                                    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2011, 04:53:14 pm โดย toi » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 23
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

 
  Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF |