ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
  
    หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก   
 
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พระสมเด็จหูบายศรี หลังนะโมพุทธายะครับ  (อ่าน 19381 ครั้ง)
Tunya
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #90 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:36:53 pm »

...
บันทึกการเข้า
Tunya
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #91 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:37:17 pm »

...
บันทึกการเข้า
Tunya
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #92 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:37:44 pm »

...
บันทึกการเข้า
Tunya
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #93 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:38:14 pm »

...
บันทึกการเข้า
Tunya
Jr. Member
**
กระทู้: 51


« ตอบ #94 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:38:53 pm »

...
บันทึกการเข้า
saisai
Full Member
***
กระทู้: 202


« ตอบ #95 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 11:43:19 pm »

ผมเป็นเพียงผู้นำเสนอข้อมูล...สำหรับน้องๆที่เข้ามาใหม่ให้เค้าได้ทราบบ้างเท่านั้นว่า 20ปีที่ผ่านมาเกิดปรากฎการณ์ เอลนินโย ลานินยา สึนามิ อะไรมาบ้างเท่านั้น ถูกต้องนะครับสำหรับคำที่ว่า "เราพอใจจะเล่นพระอะไรมันเรื่องของเรา"....เป็นสิทธิ์ของทุกท่านก็ถือเสียว่าข้อมูลที่ผ่านอ่านแล้วก็พิจารณาวิเคราะห์กันไปนะครับ ผมรู้จักหลวงพ่อก็จากบทความของอาจารย์สมจิต เทียนจันทร์ เหมือนกันครับ...ถ้าสิ่งที่ผมนำเสนอมีประโยชน์ก่อเกิดความดีบ้างก็ขออุทิศบุญกุศลนี้ให้แด่หลวงพ่อครับ...แต่ถ้าทุกท่านเห็นว่าไม่มีประโยชน์ไร้สาระ กรรมที่เกิดผมขอน้อมรับไว้เองแต่ผู้เดียว...จบแล้วครับ

  มีมาให้ชมเกือบครบเลยครับ ดูปี พ.ศ. ที่สร้างแล้วนำไปเปรียบเทียบกับเนื้อพระที่เค้าเล่นหากันเป็นมาตรฐานดูครับ
ผมต้องขอขอบคุณพี่ Tunya มากนะครับที่ช่วยๆ กันร่วมแสดงความคิดเห็น ผมเข้าใจเจตนารมณ์ของพี่ครับว่าอยากเห็นน้องๆ ศิษย์ใหม่ได้มีโอกาสศึกษา และสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวย ได้อย่างถูกต้อง มีมาตรฐานชัดเจน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากครับสำหรับเจตนาของพี่ และศิษย์พี่ท่านอื่น ในเว็บแห่งนี้ ซึ่งมันเป็นธรรมดาครับที่เราสามารถคิดเห็นแตกต่างกันได้ แต่เราทั้งหลายอย่าแตกแยกกันนะครับ ขอศิษย์พี่ทุกท่านลดทิฐิลงมากันคนละนิดละหน่อย รับฟังข้อมูลด้วยกันทั้งสองด้าน แล้วมาหาข้อสรุปกันในอนาคต ผมเชื่อว่าทุกๆคนจะได้ประโยชน์กันทั้งสิ้น ลดอารมณ์ลงมากันสักคนละหน่อย แล้วประคับประคองให้พวกเราทั้งหลายได้บรรลุเป้าหมายและอุดมการณ์เดียวกันในแนวทางการสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวย ผมเชื่อว่าถ้าทุกท่านยึดมั่นในความศรัทธาและเป้าหมายเดียวกัน พวกเราเหล่าลูกศิษย์หลวงพ่อทั้งหลายจะเดินไปด้วยกัน ผมและสมาชิกท่านอื่นๆก็เชื่อว่าสักวันเราจะต้องไปถึงแน่นอนครับ และเมื่อวันนี้มาถึงผมว่าคนที่จะชื่นชมเหล่าศิษย์พี่ทั้งหลายก็คือ ดวงจิตของหลวงพ่อกวย นั่นแหละครับ ผมและศิษย์ท่านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกหรือไม่ก้อตาม ขอเป็นกำลังใจให้ศิษย์พี่ทุกๆ ท่าน ที่อุตส่าห์ เสียเวลา เสียสละ นำข้อมูลต่างๆ รวมถึงคำชี้แนะ ตลอดจนข้อมูลต่างๆ มานำเสนอ เพื่อศิษย์รุ่นหลังอย่างพวกผมนี่แหละได้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น

ผมขอชื่นชมศิษย์พี่ทุกๆ ท่าน และขอกราบขอบคุณศิษย์พี่ทุกๆ ท่านด้วยใจจริงครับผม
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #96 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:05:31 pm »

         ภาพพระที่คุณtunya เอามาลงให้ดูเป็นตัวอย่างนั้น ผมไม่มีความรู้ซักพิมพ์เลย จะเห็นว่าใครเอาพระพิมพ์เหล่านี้มาลงโชว์หรือลงถามข้อมูล จะเห็นว่าผมไม่ได้ตอบเลย หรืออาจจะตอบ ก็ตอบว่าไม่รู้จักอยู่ดีครับ  อยากจะขอแนะนำเพื่อนๆน้องใหม่ที่จะใช้พระหลวงพ่อกวย ให้เลือกพระที่เล่นง่ายๆน่ะครับ  พิมพ์ไหนที่มีปัญหา บางกลุ่มเล่นบางกลุ่มไม่เล่นอย่างที่คุณtunya เอามาลงให้ดูนี้ถ้าเนื้อไม่เป็นมาตรฐานนี้อย่าเพิ่งเล่นก่อนนะครับ
             เจตนาของคุณsaisai เยี่ยมยอดครับ   ใครคนไหนเป็นอย่างไร  จ้องแต่จะหาประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง หรือให้ประโยชน์ส่วนรวม   ใครรู้ว่าใครไม่ดีอย่างไร ก็เอามาบอกๆกันบ้างก็ได้ครับ   พวกเราจะได้ระวังตัวได้ถูก   พระพิมพ์ไหนที่เขาดันปั่นราคาก็อย่าไปหลงทาง อย่าเชื่อคำเขาโฆษณาครับ   เลือกเล่นที่เขายอมรับโดยทั่วกันดีกว่า  ไม่ผิดใจกันด้วย  อย่างที่คุณtunya ลงภาพพระ สมเด็จหูบายศรีหลังยันต์แบบปรกโพธิ์,สมเด็จหูบายศรีหลัง มะอะอุ,หลังรูปเนื้อปรกโพธิ์ พ.ศ.2513,สมเด็จอกใหญ่หลังยันต์แบบปรกโพธิ์ พ.ศ.2513 ,สมเด็จพิมพ์ประธานพร เนื้อปรกโพธิ์ พ.ศ.2513,และสมเด็จแหวกม่านพิมพ์ต้อ พ.ศ.2513  คุณtunya คงรู้ความไม่ชอบอะไรเข้าซักอย่างหนึ่งหรือหลายๆอย่าง เช่นเนื้อไม่เหมือน ซื้อพระจากสายตรงไปแล้วเป็นพระเก๊ พระเหล่านี้เพราะเนื้อไม่เหมือนมาตรฐาน จึงไม่แนะนำให้พวกเราเล่นหา  ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้เราต้องยั้งคิดและเบรคๆไว้ก่อนครับ  ส่วนใครไม่เชื่อ  ไม่ต้องบอกก็ได้ครับว่า "คุณไม่เล่นแต่ผมเล่น" "คุณว่าไม่ใช่เอามาขายให้ผมซิ" อะไรประมาณนี้  ไม่ต้องบอกหรอกครับว่า"ผมเป็นสายตรงผมยังเล่นเลย"  ชอบแบบไหนเล่นแบบนั้น ดีหรือไม่อย่างไร  ไม่ต้องง้อให้ใครเชื่อด้วย   ดีหรือไม่ดี ประโยชน์หรือโทษเกิดขึ้นกับผู้เล่นเองเมื่อไหร่ เขาก็รู้เองแหละครับว่า ตนเองเคยคิดอย่างไร  เมื่อทุกคนรู้แนวทางการสะสมพระ จะทำให้สงคมนี้เดินไปได้ด้วยดีเองครับ  
           ใครเอาอะไรที่เราชอบมาขายเราซื้อ   อะไรที่เราไม่ชอบเราก็ไม่ซื้อ   ใครเอาอะไรมาถามว่าแท้ไหม?  เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้เอามารองนั่ง  แต่เขาจะเอากระดูกมาแขวนคอท่านไว้  ก็แล้วแต่ท่านเถอะครับว่าจะทำอย่างไร   มีนักนิยมพระเครื่องท่านหนึ่งอยู่ท่าแพ  มีลูกศิษย์หลายคน แต่ละคนล้านแต่เก่งๆ เล่นพระหลายสาย  ผมไม่เคยเห็นท่านว่าให้ใคร  ไม่ยุ่งกับใคร  ชอบพระอะไรก็ขอซื้อ  ไม่ชอบก็ไม่ซื้อ  ไม่เป็นคนดูพระให้ใคร  รู้จักท่านมากว่า 20 ปี ท่านก็เป็นของท่านอยู่เหมือนเดิมครับ  ผมว่าดีเหมือนกันนะครับแบบนี้  แต่บางคนว่าท่านเป็นคนไม่มีน้ำใจ เป็นงั้นไปอีก
                                        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2010, 12:10:02 am โดย toi » บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #97 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:31:35 pm »

ทำไมไม่มีใครมาคอมเม้นเลยครับ ช่วยติชมกันได้ครับผมมือใหม่พร้อมน้อมรับครับ ขอบคุณครับ
          อยากรู้ท่านมีสิทธิ์ถาม ใจคอหนักแน่นด้วย 
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #98 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:34:29 pm »

ไม่มีใครมาคอมเม้นมี2อย่างคือ 1.พระไม่ทันบวช 2.ไม่แน่ใจ   ส่วนตัวผมดูไม่เป็นต้องรอศิษย์พี่ที่มีประสพการณ์ มาคอมเมนส์
 
          เยี่ยมมาก ไม่เป็นก็บอกว่าไม่เป็น 
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #99 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:37:12 pm »

ผมก็ไม่เคยได้ เลยดูไม่เป็นเหมือนกันครับ 
          ไม่เป็น เลยรอดตัวไปได้ 
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #100 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:51:55 pm »

เนื้อพระจะเหมือนกับปรกโพธิ์เล็กหลัง...กะระสะติ...ที่เป็นเนื้อโรงงาน...
เนื้อจะมีความแห้งความเก่ายุคเดียวกัน...
เนื่องด้วย...พระเป็นคนละพิมพ์กันกับปรกโพธิ์เล็กหลัง...กะระสะติ...
ฉนั้น...การทำพระย่อมทำคนละครกกัน...การผสมมวลสารอ่อนแก่ย่อมผสมไม่เท่ากัน...
แต่โซนเนื้อพระจะเป็นแบบเดียวกัน...และความแห้งของเนื้อพระก็เข้าโซนยุคเดียวกัน...
...ศิษย์สายตรงบางกลุ่ม...ยอมรับปรกโพธิ์เล็กหลัง...กะระสะติ...ที่เป็นเนื้อโรงงาน...
...ศิษย์สายตรงอีกกลุ่ม...ไม่ยอมรับปรกโพธิ์เล็กเนื้อโรงงาน...แต่ยอมรับปรกโพธิ์เล็กหลัง...กะระสะติ...ที่เป็นเนื้อผงน้ำมัน...
แล้วท่านๆหล่ะ...จะรับเนื้อไหนกันครับ...

          ผมว่าท่านน่าจะมีหน้าที่ตอบกระทู้แบบนี้นะครับ    ใครไม่ตอบท่านก็ต้องตอบ  ไม่ตอบก็ไม่ได้  เห็นใจครับ  โดนเอากระดูกแขวนคอเต็มๆ
                                                        
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #101 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 11:26:58 pm »

เคยสงสัยเหมือนกัน นะ แต่ผมบอกไว้ก่อนมันเป็นความคิดบ้าบ่อๆของผมคนเดียว ถ้าหนังสือเล่มแดงออกมาก่อนใครเพื่อนหรือนะโมก็ตามที่เป็นคนเขียนคนเดียวกัน ผมสงสัยเรื่องการยัดพิมพ์พระเหมือนกัน เป็นไปได้ไหม เช่นพระสมเด็จหลังเรียบ เช่น พุทธกวัก เป็นวัดอื่นไม่ใช่ของหลวงพ่อ

พิมพ์พุทธกวักมีมาก่อน 2530 ครับ.....และเนื้อพระพิมพ์พุทธกวักนั้นเป็นมาตรฐานที่มีในพระหลวงพ่อกวยอีกหลายพิมพ์ครับ  
         พระพิมพ์พุทธกวักเนื้อเป็นมาตรฐาน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เรียกว่าเนื้ออะไร  ไม่รู้ว่าเป็นเนื้อแบบเดียวกับพระสมเด็จพิมพ์ประธานพร เนื้อปรกโพธิ์สร้างเมื่อ พ.ศ.2513 ที่คุณtunya ลงไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างหรือเปล่า   เนื้อผงน้ำมันอย่างหนึ่ง, เนื้อปรกโพธิ์เก้าใบก็อีกอย่างหนึ่ง,  เนื้อผงอิทธิเจผสมเนื้อจินดามณีก็อีกอย่างหนึ่ง ไม่รู้ว่าเนื้อพุทธกวักก็เป็นอีกอย่างหนึ่งด้วยหรือเปล่า  ขอภาวนาอย่าให้เป็นอย่างนั้นเลยผมขี้เกียจจำจังเลย   
                                                        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2010, 11:57:08 pm โดย toi » บันทึกการเข้า
หอมด่วน
Newbie
*
กระทู้: 24


" สุขใจเมื่อยามมี เพลินตาเมื่อยามมอง "


« ตอบ #102 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 07:08:07 pm »


รู้ข้อมูลกันอยู่แล้วทำไมไม่ตอบฟันธงไปเลยครับว่าเนื้อนี้ มีที่มามาจาก ศูนย์พระเครื่องแห่งหนึ่งแถวปากน้ำ (ของใครไม่ต้องให้บอกนะ)เริ่มจำหน่ายประมาณปี30 กว่า ๆ แล้วก็ทำหนังสือเล่มแดงออกมา เท่านี้แหละ

สู้ต่อไปเถอะครับ...ป๊อดเป็นกำลังใจให้...ตามหลักกฎหมายผู้ที่รู้ แล้วบอกไม่รู้...มีความผิดมั๊ยครับท่านทนาย ตอนหนังสือเล่มแดงออกพระพิมพ์นี้ราคา 2000 ครับพี่ ปรกโพธิ์ 5000 หลังรูป 2500 แหวกม่านปี 21(เนื้อจินดามณีด้วยนะ)1200 เหรียญรุ่นแรก 8000 - 15000 นะโมตาบอด(บล็อค 2 ) 1000 หนุมาน 800-1000 ถ้าเป็นช่วงเดือนมีนา-เมษา จะมีโปรโมชั่นพิเศษ (ลดราคาเพื่อบูชาพระคุณหลวงพ่อ)....ช่างกล้าเนอะ ผมไม่รู้ข้อมูลอะไรหรอกติดตามอ่านมาจากหนังสือนะโมเท่านั้นเอง และเป็นผู้หนึ่งที่ศรัทธาหลวงพ่อ ดิ้นรนขวนขวายไปเช่าถึงบ้านปากน้ำดีว่าตอนนั้นมีโมโตกระดูกหมาใช้แล้วก็โทรถามทางกันตลอด แขวนเหรียญรุ่น1 (เก๊) ด้วยความภาคภูมิใจ...โถชีวิต...สงสารศิษย์ที่เข้ามาใหม่ไม่อยากให้เจอเหมือนผม เล่นพระที่มาตรฐานสบายใจครับร่ายมายาว ผิด ชอบ ชั่ว ดี ล้วนมีถ้วนทั่วทุกตัวคน ลองคิดดูละกัน....สูต่อไปครับพี่เพื่อพรรคพวกและผองเพื่อน...สู้โว้ยยยยยยยยยยยย...(ด้วยความเคารพพี่เสมอ)



ถามท่านพี่บ้างครับ...พี่มีรุ่นนี้กี่องค์...พี่ได้พิมพ์นี้เนื้อนี้ตั้งแต่ปีอะไร...ถ้าตอบว่าไม่มีแสดงว่ารุ่นใหญ่อย่างพี่ไม่เล่น.. และถ้าตอบว่ามีพี่ต้องทราบว่าได้มาเมื่อไร ...เท่านี้แหละครับท่าน (เพราะทีโชว์อยู่ในเวปแดง เหลือง เขียว ยังไม่เคยเห็นของพี่เลย) จะเก๊จะแท้พิมพ์นี้เนื้อนี้ผมบอกว่าจัดจำหน่ายโดยศูนย์พระเครื่อง......สุพรรณ พี่ป็อดกลับไปอ่านดูนะครับ...(นี่ยังไม่พูดถีงแหวกม่านแตกกรุปี 40 อีกนะครับ....)ด้วยความเคารพครับ



จะโชว์หรือไม่โชว์ ก็ไม่แปลกอยู่แล้วครับ...ผมก็เหมือนกับพี่ป๊อดนั่นแหละคือมีข้อมูลอะไรก็มานำเสนอ ได้รู้ได้เห็นไปสัมผัสมาถึงที่ (เค้ามีเป็นถาด) พูดไปก็ไม่ได้หวังอะไร และก็ไม่มีอะไรซ่อนเร้น ถ้าข้อมูลผมผิดผมก็โดนประนามเอง ถ้าใช่ก็ไม่ได้มีความดีอะไร แต่พี่ต้องอยู่ที่นี่เป็นไม้หลักให้น้องๆได้เดินตามแนวทางที่ถูกต้อง มีมาตรฐานต่อไป...ไม้หลักถ้าปักบนดินดีก็ไม่มีสั่นคลอน ถ้าวันใดไม้หลักถูกพาไปปักบนขี้ควายเมื่อนั้น บอกได้เลย..วายวอดเข้าวินชัวร์...ด้วยความเคารพพี่เสมอ



ถ้าข้อมูลที่ผมลงไปมีส่วนใดไม่เป็นเรื่องจริง....สมาชิกในบ้านน้อยหลังนี้ช่วยกันเข้ามาประนามผมด้วยนะครับ....โดยส่วนตัวเป็นคนไม่มีเหตุผลอยู่แล้วคิดอย่างไร เห็นมาอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น...


__________________________________________________________[/size]

          ผมว่าที่คุณ Tunya พูดนี่เป็นข้อมูลประวัติศาสตร์นะ...คือช่วงเวลานั้นมันเป็นอย่างนั้นสำหรับคนหาพระหลวงพ่อตอนนั้น...ก่อนปี 32 หาพระหลวงพ่อสบายใจและสนุก หลังปี 32 ก็พระที่กำลังถกเถียงกันอยู่แตกลังออกมา...ที่คุณ Tunya ว่าเห็นเป็นถาดนี่เห็นภาพชัดเลย...อยากถามคุณ Tunya ว่ายังจำกลิ่นของพระได้ดีอยู่มั๊ย...ผมไม่เคยลืม...ตอนหยิบพระขึ้นมาดูพระหนาๆเหลี่ยมคมชัด เนื้อปกโพธิ์หลายพิมพ์.. มีพิมพ์นางกวักด้วยแต่น้อย ที่น้อยสุดก็จะเป็นพิมพ์ทรงเจดีย์เนื้อผงขาวพระจะบางสุดเหลียมคมไม่ค่อยมี...พระมีไม่ถึงสิบองค์พิมพ์นี้..ราคาก็ตรงตามที่คุณว่าที่นั่นตามนั้น...เหรียญรุ่น ๑ ตอนนั้น 3,000 ผมก็เคยเช่าจริง... ปี 32ผมเห็นเค้าต่อราคากันที่ท้องที่...พ่อค้าจากทางใต้คงรวยนะโทรมาถามเหรีญรุ่น ๑ หลวงพ่อ เซียนบอกราคาไป 70,000 แล้วค่อยลงเป็น 6 แต่เหรียญนั้นมีจารนะไม่รู้ว่าปล่อยราคาไหนไม่ได้ฟังจนจบ..เชื่อว่าผมกับคุณน่าจะเคยพบกันที่ปากน้ำ...คุณแสดงความคิดเห็นได้ตรงมากคือไม่โกหก...แต่พระชุดนี้ผมไม่กล้าตีเก๊นะ...คือถ้าผมตีเก๊ในส่วนตัวของผมนะมันจะหมดความ.......มันคืออะไรดีตรงช่องว่าง...คนรู้จักรกันมานาน,นับถือกัน,กินข้าวด้วยกัน..ผมคงเชื่อต่อไปและพระชุดนี้ผมไม่ตีเก๊นะ....คุณดีกว่าผมเพราะผมกลืนเลือดตัวเอง... ( ผมเห็นว่าพระชุดนี้ก็มีเท่านั้นที่ซื้อขายกันอยู่ก็ไม่ได้มีทรงเจดีย์เนื้อผงขาวเพิ่มขึ้นมา,หรือพิมพ์นางกวักมีให้เห็นกันจนชินตาก็ยังหายากกันอยู่บ้าง นะ...)


บันทึกการเข้า
หอมด่วน
Newbie
*
กระทู้: 24


" สุขใจเมื่อยามมี เพลินตาเมื่อยามมอง "


« ตอบ #103 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 07:31:34 pm »


   ผมพิมพ์ตกไป..พระของคุณ NUT20 ผมดูไม่เป็นและไม่ออกความเห็นนะเพราะไม่เคยเห็นเนื้อนี้พิมพ์นี้.....ผมว่าเป็นคนละชุดกับที่ผมเห็นเมื่อ 20 ปีก่อน
บันทึกการเข้า
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #104 เมื่อ: เมษายน 02, 2011, 10:43:32 am »

  เมื่อ 20ปีก่อนพระโซนเนื้อนี้ผมเจอที่ตลาดไทยณรงค์ สพานใหม่ เห็นว่าเนื้อหามวลสารเหมือนกับของออกที่ศูนย์แดงสุพรรณ พระสีน้ำตาลโซนแหวกม่าน อ่อนมวลสารหูบายศรีพิมพ์นี้ด้านหลังยันต์จะเป็นรอยเซี้ยนไม้ แต่องค์ต้นกระทู้นี้ผิดเนื้อและคนละเนื้อกันกับปกโพธิ์เล็กอีกทั้งบร็อคตัวหลังผิด น้องใหม่ขอสรุปว่าเป็นพระเก๊ผิดพิมพ์ผิดเนื้อน่าจะเป็นโอท๊อปสายบ้านห้วยกรด ส่วนหูบายศรีที่ออกจากบ้านแดงสุพรรณ ต.ปากน้ำนั้นจะออกโดยกรรมการวัดปี 15 หรือเป็นโอท๊อปบ้านปากน้ำขอโหวตและขอร้อง พี่รุ่นเก่า พี่สายตรง พี่เซียนใหญ่ ช่วยติดต่อ อ.สมจิตร เทียนจันทร์(เฒ่า สุพรรณ)และหมอเฉลียว เดชมา หากยังมีชีวิตอยู่ออกมาให้ความกระจ่าง จะได้หายสงสัยและเกิดความสามัคคีกลับมา ขนาดปกโพธิ์เล็กกรุพิกุล 2492 ยังหาความจริงได้ พระชุดนี้ส้ราง 2515 ไม่น่าจะเกินความสามารถ เซียนใหญ่สายตรง รุ่นเก่า ได้โปรดหาความกระจ่างให้ด้วย พระหูบายศรีสายสุพรรณมี 2 เนื้อ 1.เนื้อพิกุลสีน้ำตาลอมเหลืองผงคล้ายแหวกม่าน ด้านหลังยันต์นะโมพุทธายะบร็อคไม้มีรอยเสี้ยนตื้นๆ 2.เนื้อผงน้ำมันสีเขียวขุ่นแน่นคล้ายเนื้อโพธิ์เก้าหลังยันต์มะอะอุ(ปัจจุบันเป็นพิมพ์มาตรฐานแล้ว)
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

 
  Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF |