ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
  
    หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก   
 
หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พระปรกโพธิ์ 9 ใบ พิมพ์นิยม มีอะไรให้ดูบ้าง  (อ่าน 65518 ครั้ง)
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #180 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 12:52:16 pm »

มีน้องที่วิ่งเล่นอยู่หลายเวฟเตือนผมว่าขณะนี้มีเคลื่อนใต้น้ำกำลังก่อตัวจากพวกน้องๆสายตรงรุ่นใหม่ๆที่ดันราคาพระรุ่นหายากของหลวงพ่อจนสูงลิ่วโดยเฉพาะปกโพธิ์เก้าถูกเก็บจากท้องที่โดยประกาศรับเช่าองค์ละสองแสนบาทลุงป้าน้าอาที่ผมรู้จักที่หวงนักหนาเจอราคานี้ออกกันเรียบวุธแต่รับเช่าเฉพาะยุคต้นปี13เท่านั้น สว่นพระปี 19-21ไม่รับเพราะตีเป็นพระเก๊ตั้งแต่แรกแล้วถ้ายอมรับว่าแท้เด็กพวกนี้จะรู้สึกเสียหน้ามากตอกตะปูฝังหัวสวดพระคนอื่นไว้มากพวกเขากลัวว่าจะขาดความเชื่อถือเป้าหมายที่จะดันราคาปกโพธิ์ถึงหลักล้านก็จะไกลไปอีกยื่งถ้าคนทั่วไปที่ไม่ใช่พ่อค้าพระ แต่เป็นผู้สรัทธาหลวงพ่อจริงๆรับรู้และเข้าใจว่ามีการสร้างพระปกโพธิ์ในปี2519-2521จริงใครจะเช่าของแพง ผมมาคิดวิเคาะห์ที่น้องเล่าให้ฟัง นึกถึงคนรุ่นเก่าที่เข้าไปให้ความรู้ตามเวฟต่างๆถ้าข้อมูลขัดหรือให้ผลเสียกับคนเหล่านี้จะถูกลบออก แต่ถ้าสวยครับพี่ ดีคร้บผม นิยมครับท่าน ชอบๆขอแบ่งได้มั้ย ok อย่างนี้คุณวิ่งเล่นบ้านผมได้ แต่คุณขัดคอผมเมื่อไหร่ปิดบ้านทันที ผมเองอาภัพกว่าแค่โพสบัตรไปเห็นชี่อนามสกุลปิดประตูใส่หน้าเลย เถรตรงอย่างนี้ให้เข้ามาบ้านกูแตกแน่  เด็กพวกนี้สมัยก่อนเจอกันในสนามยกมือไว้ขอดูพระขอความรู้มีการศึกษาเก่งคอมเปิดเวฟไซร์ซื้อมาขายไปเก๊บ้างแท้บ้าง เหยียบหัวคนเก่าขึ้นมา ปัจจุบันดูๆไปเหมือนมีการแย่งเป็นหนึ่งในตองอูมีเบียดกันเองแทงหลังกันเองมีการดิสเครดิตคนรุ่นเก่าๆที่ชัดๆนาม erawan คนนี้ทันหลวงพ่อคนรุ่นเก่ารู้จักดีทำหนังสือได้ดีที่สุดในหมวดหนังสือหลวงพ่อกวยแค่พลาดหลุดพระเก๊ไป 3-4 องค์ถูกตี๋น้อยยำเละความดีไม่เคยพูดถึง  รายต่อมาตลึง ตึง ตึง แป๊ะผมไม่เคยรู้จักเห็นแกเอาแม่พิมพ์มาคืนวัดรู้ด้วยญาณว่าแม่พิมพ์ถ้าหลุดอยู่ในมือปุถุชนที่หนาแน่นไปด้วยความโลภต้องทำเก๊แน่เลยแหย่แกเล่นเผื่อแกจะหลุดอะไรออกมา ไม่เคยคิดว่าแกทำพระเก๊ขายพระเก๊ ธรรมดาของพ่อค้าเขาจะขายทั้งหมดที่ขายได้พวกตี๋น้อยพ่อค้าหน้าใหม่ไฮเทคก็เคยขายพระเก๊มาทั้งนั้นเวลามีคนเอาพระที่ตัวเองออกไปมาโชว์ต้องรีบเข้ามาชมมาชอบพวกหางเครื่องก็เข้ามาช่วยกัน กากี่นั้ง ล่าสุดมีเขียนติดหน้าพระมาเลยว่าเป็นพระเก๊ของแป๊ะ ปากช่องร่วม 30 องค์กะจะฝังแป๊ะทั้งเป็น ดูแล้วผมยังไม่เชื่ออาจใส่ร้ายกันได้เพราะหน้าพระบอกว่า 28รายการเป็นเก๊สนามซึ่งมีวางขายอยู่ตามสนามทั่วไปทำพิมพ์ดีแต่ไม่เก่ามี 5รายการที่ฝีมือดีแต่ใหม่ไปซื้อมาชิ้นละ100มาเขียนชื่อใส่ถ่ายรูปลงเวฟแป๊ะยกธงยอมแพ้เด็ก เป็นผมนะไม่ยอมเน่าคนเดียวเคยหากินด้วยกันเน่าต้องเน่าด้วยกัน แป๊ะสู้ สู้ รายล่าสุดเมี่อคืนท่านขุนทัพถูกขบวนการตี๋น้อยเริ่มละเลงสีแล้วพระเก๊แท้ยังไม่เห็นด้วยตาอย่าเพิ่งเชื่ออีกสักพักอาจมีการถ่ายรูปเขียนชื่อขุนทัพใส่พระเก๊เอามาลงดิสเครดิตแบบแป๊ะก็ได้ ผมรู้ชะตาว่าตัวเองอาจโดนละเลงสีถ้าทำตัวเด่นเกินไป นึกถึงกลอนข้างฝากุฏิหลวงพ่อเขียนว่าจงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2011, 07:00:41 pm โดย ตาสว่าง » บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
MATA
Full Member
***
กระทู้: 199



« ตอบ #181 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 02:55:49 pm »

มีน้องที่วิ่งเล่นอยู่หลายเวฟเตือนผมว่าขณะนี้มีเคลื่อนใต้น้ำกำลังก่อตัวจากพวกน้องๆสายตรงรุ่นใหม่ๆที่ดันราคาพระรุ่นหายากของหลวงพ่อจนสูงลิ่วโดยเฉพาะปกโพธิ์เก้าถูกเก็บจากท้องที่โดยประกาศรับเช่าองค์ละสองแสนบาทลุงป้าน้าอาที่ผมรู้จักที่หวงนักหนาเจอราคานี้ออกกันเรียบวุธแต่รับเช่าเฉพาะยุคต้นปี13เท่านั้น สว่นพระปี 19-21ไม่รับเพราะตีเป็นพระเก๊ตั้งแต่แรกแล้วถ้ายอมรับว่าแท้เด็กพวกนี้จะรู้สึกเสียหน้ามากตอกตะปูฝังหัวสวดพระคนอื่นไว้มากพวกเขากลัวว่าจะขาดความเชื่อถือเป้าหมายที่จะดันราคาปกโพธิ์ถึงหลักล้านก็จะไกลไปอีกยื่งถ้าคนทั่วไปที่ไม่ใช่พ่อค้าพระ แต่เป็นผู้สรัทธาหลวงพ่อจริงๆรับรู้และเข้าใจว่ามีการสร้างพระปกโพธิ์ในปี2519-2521จริงใครจะเช่าของแพง ผมมาคิดวิเคาะห์ที่น้องเล่าให้ฟัง นึกถึงคนรุ่นเก่าที่เข้าไปให้ความรู้ตามเวฟต่างๆถ้าข้อมูลขัดหรือให้ผลเสียกับคนเหล่านี้จะถูกลบออก แต่ถ้าสวยครับพี่ ดีคร้บผม นิยมครับท่าน ชอบๆขอแบ่งได้มั้ย ok อย่างนี้คุณวิ่งเล่นบ้านผมได้ แต่คุณขัดคอผมเมื่อไหร่ปิดบ้านทันที ผมเองอาภัพกว่าแค่โพสบัตรไปเห็นชี่อนามสกุลปิดประตูใส่หน้าเลย เถรตรงอย่างนี้ให้เข้ามาบ้านกูแตกแน่  เด็กพวกนี้สมัยก่อนเจอกันในสนามยกมือไว้ขอดูพระขอความรู้มีการศึกษาเก่งคอมเปิดเวฟไซร์ซื้อมาขายไปเก๊บ้างแท้บ้าง เหยียบหัวคนเก่าขึ้นมา ปัจจุบันดูๆไปเหมือนมีการแย่งเป็นหนึ่งในตองอูมีเบียดกันเองแทงหลังกันเองมีการดิสเครดิตคนรุ่นเก่าๆที่ชัดๆนาม erawan คนนี้ทันหลวงพ่อคนรุ่นเก่ารู้จักดีทำหนังสือได้ดีที่สุดในหมวดหนังสือหลวงพ่อกวยแค่พลาดหลุดพระเก๊ไป 3-4 องค์ถูกตี๋น้อยยำเละความดีไม่เคยพูดถึง  รายต่อมาตลึง ตึง ตึง แป๊ะผมไม่เคยรู้จักเห็นแกเอาแม่พิมพ์มาคืนวัดรู้ด้วยญาณว่าแม่พิมพ์ถ้าหลุดอยู่ในมือปุถุชนที่หนาแน่นไปด้วยความโลภต้องทำเก๊แน่เลยแหย่แกเล่นเผื่อแกจะหลุดอะไรออกมา ไม่เคยคิดว่าแกทำพระเก๊ขายพระเก๊ ธรรมดาของพ่อค้าเขาจะขายทั้งหมดที่ขายได้พวกตี๋น้อยพ่อค้าหน้าใหม่ไฮเทคก็เคยขายพระเก๊มาทั้งนั้นเวลามีคนเอาพระที่ตัวเองออกไปมาโชว์ต้องรีบเข้ามาชมมาชอบพวกหางเครื่องก็เข้ามาช่วยกัน กากี่นั้ง ล่าสุดมีเขียนติดหน้าพระมาเลยว่าเป็นพระเก๊ของแป๊ะ ปากช่องร่วม 30 องค์กะจะฝังแป๊ะทั้งเป็น ดูแล้วผมยังไม่เชื่ออาจใส่ร้ายกันได้เพราะหน้าพระบอกว่า 28รายการเป็นเก๊สนามซึ่งมีวางขายอยู่ตามสนามทั่วไปทำพิมพ์ดีแต่ไม่เก่ามี 5รายการที่ฝีมือดีแต่ใหม่ไปซื้อมาชิ้นละ100มาเขียนชื่อใส่ถ่ายรูปลงเวฟแป๊ะยกธงยอมแพ้เด็ก เป็นผมนะไม่ยอมเน่าคนเดียวเคยหากินด้วยกันเน่าต้องเน่าด้วยกัน แป๊ะสู้ สู้ รายล่าสุดเมี่อคืนท่านขุนทัพถูกขบวนการตี๋น้อยเริ่มละเลงสีแล้วพระเก๊แท้ยังไม่เห็นด้วยตาอย่าเพ่งเชื่ออีกสักพักอาจมีการถ่ายรูปเขียนชื่อขุนทัพใส่พระเก๊เอามาลงดิสเครดิตแบบแป๊ะก็ได้ ผมรู้ชะตาว่าตัวเองอาจโดนละเลงสีถ้าทำตัวเด่นเกินไป นึกถึงกลอนข้างฝากุฏิหลวงพ่อเขียนว่าจงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน
ตรงประเด็นมากครับ..ถูกใจจริงๆๆๆๆ..
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #182 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 07:21:18 pm »

องค์นี้เป็นอีกครกที่ใส่แร่พลอยขาวมากจนดูพระบวมหนาแต่ถ้าได้ส่ององค์จริงจะประทับใจน่าจะมีครกเดียวไม่น่าเกิน 30องค์พบในพิมพ์หลังยันต์จมมีพ ศไม่พบในพิมพ์อื่นๆ  คือผมเคยมีแต่ให้เจ้าของเขาไปแล้วเขาเอาไปแขวนก็เจริญรุ่งเรืองผ่านพ้นเภทภัยต่างๆชีวิตราบรื่นดีวันข้างหน้าถ้าพระที่หลวงพ่อบรรจุไว้ใต้ฐานพระประธานเปิดออกมามีพระเนี้อนี้ออกมาด้วยจะเป็นการเฉลยไขความข้องใจของผู้คนได้อย่างดีครับ
          มีความรู้ มีโพธิ์เก้าเป็นสิบๆองค์ มีอะไรที่พอแนะนำได้ บอกพวกเราบ้างนะครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #183 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 07:45:21 pm »

มีน้องที่วิ่งเล่นอยู่หลายเวฟเตือนผมว่าขณะนี้มีเคลื่อนใต้น้ำกำลังก่อตัวจากพวกน้องๆสายตรงรุ่นใหม่ๆที่ดันราคาพระรุ่นหายากของหลวงพ่อจนสูงลิ่วโดยเฉพาะปกโพธิ์เก้าถูกเก็บจากท้องที่โดยประกาศรับเช่าองค์ละสองแสนบาทลุงป้าน้าอาที่ผมรู้จักที่หวงนักหนาเจอราคานี้ออกกันเรียบวุธแต่รับเช่าเฉพาะยุคต้นปี13เท่านั้น ส่วนพระปี 19-21ไม่รับเพราะตีเป็นพระเก๊ตั้งแต่แรกแล้วถ้ายอมรับว่าแท้เด็กพวกนี้จะรู้สึกเสียหน้ามากตอกตะปูฝังหัวสวดพระคนอื่นไว้มากพวกเขากลัวว่าจะขาดความเชื่อถือเป้าหมายที่จะดันราคาปกโพธิ์ถึงหลักล้านก็จะไกลไปอีกยื่งถ้าคนทั่วไปที่ไม่ใช่พ่อค้าพระ แต่เป็นผู้ศรัทธาหลวงพ่อจริงๆรับรู้และเข้าใจว่ามีการสร้างพระปกโพธิ์ในปี2519-2521จริงใครจะเช่าของแพง ผมมาคิดวิเคาะห์ที่น้องเล่าให้ฟัง นึกถึงคนรุ่นเก่าที่เข้าไปให้ความรู้ตามเวฟต่างๆถ้าข้อมูลขัดหรือให้ผลเสียกับคนเหล่านี้จะถูกลบออก แต่ถ้าสวยครับพี่ ดีคร้บผม นิยมครับท่าน ชอบๆขอแบ่งได้มั้ย ok อย่างนี้คุณวิ่งเล่นบ้านผมได้ แต่คุณขัดคอผมเมื่อไหร่ปิดบ้านทันที ผมเองอาภัพกว่าแค่โพสบัตรไปเห็นชี่อนามสกุลปิดประตูใส่หน้าเลย เถรตรงอย่างนี้ให้เข้ามาบ้านกูแตกแน่  เด็กพวกนี้สมัยก่อนเจอกันในสนามยกมือไว้ขอดูพระขอความรู้มีการศึกษาเก่งคอมเปิดเวฟไซร์ซื้อมาขายไปเก๊บ้างแท้บ้าง เหยียบหัวคนเก่าขึ้นมา ปัจจุบันดูๆไปเหมือนมีการแย่งเป็นหนึ่งในตองอูมีเบียดกันเองแทงหลังกันเองมีการดิสเครดิตคนรุ่นเก่าๆที่ชัดๆนาม erawan คนนี้ทันหลวงพ่อคนรุ่นเก่ารู้จักดีทำหนังสือได้ดีที่สุดในหมวดหนังสือหลวงพ่อกวยแค่พลาดหลุดพระเก๊ไป 3-4 องค์ถูกตี๋น้อยยำเละความดีไม่เคยพูดถึง  รายต่อมาตลึง ตึง ตึง แป๊ะผมไม่เคยรู้จักเห็นแกเอาแม่พิมพ์มาคืนวัดรู้ด้วยญาณว่าแม่พิมพ์ถ้าหลุดอยู่ในมือปุถุชนที่หนาแน่นไปด้วยความโลภต้องทำเก๊แน่เลยแหย่แกเล่นเผื่อแกจะหลุดอะไรออกมา ไม่เคยคิดว่าแกทำพระเก๊ขายพระเก๊ ธรรมดาของพ่อค้าเขาจะขายทั้งหมดที่ขายได้พวกตี๋น้อยพ่อค้าหน้าใหม่ไฮเทคก็เคยขายพระเก๊มาทั้งนั้นเวลามีคนเอาพระที่ตัวเองออกไปมาโชว์ต้องรีบเข้ามาชมมาชอบพวกหางเครื่องก็เข้ามาช่วยกัน กากี่นั้ง ล่าสุดมีเขียนติดหน้าพระมาเลยว่าเป็นพระเก๊ของแป๊ะ ปากช่องร่วม 30 องค์กะจะฝังแป๊ะทั้งเป็น ดูแล้วผมยังไม่เชื่ออาจใส่ร้ายกันได้เพราะหน้าพระบอกว่า 28รายการเป็นเก๊สนามซึ่งมีวางขายอยู่ตามสนามทั่วไปทำพิมพ์ดีแต่ไม่เก่ามี 5รายการที่ฝีมือดีแต่ใหม่ไปซื้อมาชิ้นละ100มาเขียนชื่อใส่ถ่ายรูปลงเวฟแป๊ะยกธงยอมแพ้เด็ก เป็นผมนะไม่ยอมเน่าคนเดียวเคยหากินด้วยกันเน่าต้องเน่าด้วยกัน แป๊ะสู้ สู้ รายล่าสุดเมี่อคืนท่านขุนทัพถูกขบวนการตี๋น้อยเริ่มละเลงสีแล้วพระเก๊แท้ยังไม่เห็นด้วยตาอย่าเพ่งเชื่ออีกสักพักอาจมีการถ่ายรูปเขียนชื่อขุนทัพใส่พระเก๊เอามาลงดิสเครดิตแบบแป๊ะก็ได้ ผมรู้ชะตาว่าตัวเองอาจโดนละเลงสีถ้าทำตัวเด่นเกินไป นึกถึงกลอนข้างฝากุฏิหลวงพ่อเขียนว่าจงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน
ตรงประเด็นมากครับ..ถูกใจจริงๆๆๆๆ..
         ลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน หักเหลี่ยม เสี้ยมเขา เล่าความเท็จ เด็ดชีพเพื่อน คนวงนอกเขาถึงมองว่าพวก"เซียนพระ"มันเป็นอย่างนี้เอง  แต่ผมว่าคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่เซียนหรอกครับ  เซียนพระเค้าดูพระเป็น เป็นเพราะใครเค้านับถือ เค้าไม่สวดพระของใครไม่ชอบก็ไม่ซื้อ เค้าไม่ว่าให้ใคร ชอบพระแบบไหนก็ซื้อ ไม่การันตีพระให้ใคร ไม่ยุ่งกับใคร แบบเนี้ยน่าเรียกว่าเซียนมากกว่าครับ ขอบคุณคุณตาสว่าง และคุณMATA ด้วยครับ
                                          
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2011, 09:49:34 pm โดย toi » บันทึกการเข้า
ตาสว่าง
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 1190


กรรมมุนา วตตะตีโลโก


« ตอบ #184 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:58:12 am »

  ผมชักอยากเป็นเซียนพระในอุดมคติของพี่ toi บ้างจะทำได้มั้ยนะ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา ใครนินทาด่าบ่นทนเอา ตัวเราร่มเย็นเป็นพอ
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #185 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 07:13:13 pm »

ผมชักอยากเป็นเซียนพระในอุดมคติของพี่ toi บ้างจะทำได้มั้ยนะ ขอบคุณครับ
          ผมว่าทำได้ ทำง่ายครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #186 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 08:54:46 am »

         เส้นกรอบกระจกบนพื้นที่นอกเส้นซุ้มด้านซ้ายครับ พระปรกโพธิ์ ๙ ใบมีแม่พิมพ์เพียงตัวเดียว เส้นนี้เป็นเส้นที่ผู้แกะแม่พิมพ์ขีดบอกขอบเขตขนาดความกว้างไว้บนแม่พิมพ์ตัวหน้า ดังนั้นเมื่อพิมพ์พระออกมา พระพิมพ์ทุกองค์จะต้องมีเส้นนี้ด้วยทุกองค์ครับ  
          ผมถ่ายให้ศึกษาตั้งแต่พื้นที่นอกเส้นซุ้มด้านล่างขึ้นไปหาพื้นที่ปลายยอดซุ้มเลยครับ  
                                      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2011, 09:32:11 am โดย toi » บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #187 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2011, 09:42:34 am »

          ท่านใดที่จะซื้อหาพระปรกโพธิ์ ๙ ใบพิมพ์นิยมนี้ ไว้ใช้บูชาเองก็ดี เอาไว้ให้ลูกให้หลานใช้ก็ดี หรือเอาไว้ให้เป็นของขวัญเพื่อนๆ รวมทั้งญาติผู้ใหญ่ด้วยก็ดี  ขอให้ดูจุดเส้นสายเหล่านี้เป็นข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อด้วยนะครับ
                                     
บันทึกการเข้า
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #188 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 03:18:29 pm »

เรื่องปรกโพธิ์ขึ้นกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ..ของเก่าล้างบางไปเลยเอาความที่ไม่ดีต่อเวป์ให้ไปกับสายน้ำแล้วไม่ต้องให้มันไหลกลันมาอีกครับ..ใครมีความสามารถชี้จุดสำคัญๆเป็นพื้นฐาน..ไม่จำเป็นต้องใบโพธิ์ขะเยื้อนก็ได้ครับ..เสียดายผมถ่ายรูปไม่เก่งเหมือนพี่toi.....พี่toi.หายไปใหนครับรีบกลับมาช่วยกันให้ความรู้แก่พี่ๆน้องๆเถอะครับ..สวัสดี
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #189 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 09:34:58 pm »

เรื่องปรกโพธิ์ขึ้นกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ..ของเก่าล้างบางไปเลยเอาความที่ไม่ดีต่อเวป์ให้ไปกับสายน้ำแล้วไม่ต้องให้มันไหลกลันมาอีกครับ..ใครมีความสามารถชี้จุดสำคัญๆเป็นพื้นฐาน..ไม่จำเป็นต้องใบโพธิ์ขะเยื้อนก็ได้ครับ..เสียดายผมถ่ายรูปไม่เก่งเหมือนพี่toi.....พี่toi.หายไปใหนครับรีบกลับมาช่วยกันให้ความรู้แก่พี่ๆน้องๆเถอะครับ..สวัสดี
          กลับมาแล้วครับ เพลินกับการออกกำลังกายไปหน่อยครับ ขอบคุณครับ
                                 
บันทึกการเข้า
thanawat
Newbie
*
กระทู้: 22


« ตอบ #190 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:31:22 pm »

สุดยอดมากๆ ข้อมูลเยี่ยมแน่นปึ๊ก ถ้ามีโอกาสผมจะถ่ายรูปองค์ของผมให้ชมกันนะครับ
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #191 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 01:09:31 pm »

สุดยอดมากๆ ข้อมูลเยี่ยมแน่นปึ๊ก ถ้ามีโอกาสผมจะถ่ายรูปองค์ของผมให้ชมกันนะครับ
          ดีเลยครับ หาของแท้ดูได้ยากครับ ขอบคุณมากครับ
                                     
บันทึกการเข้า
pusing
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #192 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 04:46:20 pm »

พี่ต้อยครับ  ที่ อ.เฒ่า พูดถึงพระเนื้อปรกโพธิ์ ๙ ใบ คำว่าเนื้อปรกโพธิ์ ๙ ใบ เป็นยังไงครับ มีรูปไหมครับ  ถ้าดูหนังสือนะโมรุ่นเก่าๆจะได้ยินคำนี้บ่อยๆ
บันทึกการเข้า
toi
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 5117


« ตอบ #193 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 10:53:00 pm »

พี่ต้อยครับ  ที่ อ.เฒ่า พูดถึงพระเนื้อปรกโพธิ์ ๙ ใบ คำว่าเนื้อปรกโพธิ์ ๙ ใบ เป็นยังไงครับ มีรูปไหมครับ  ถ้าดูหนังสือนะโมรุ่นเก่าๆจะได้ยินคำนี้บ่อยๆ
          เนื้อพระปรกโพธิ์ ๙ ใบ คือเนื้อผงน้ำมันธรรมดาๆ เหมือนกันกับพระเนื้อผงน้ำมันของหลวงพ่อองค์อื่นๆทั่วไปนี่แหละครับ  น้ำมันที่นำมาผสมเพื่อเป็นตัวประสานเนื้อผงมวลสารให้เข้ากันได้ดีก็มี น้ำมันตั้งอิ้ว น้ำมันมะพร้าวเป็นต้น พระเนื้อผงน้ำมันของหลวงพ่อกวยบางรุ่นบางพิมพ์ คุณตาสว่างท่านได้ข้อมูลมาบอกว่า มีการเอาน้ำมันงูเหลือมมาผสมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
                                       
บันทึกการเข้า
jindamanee
Jr. Member
**
กระทู้: 87


« ตอบ #194 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 10:59:06 pm »

ส่วนเรื่องการพิจารณากันอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่า ตำหนิ/จุดตายของพิมพ์ทรงดูอย่างไร การตัดขอบองค์พระมีลักษณะอย่างไร เนื้อหามวลสารของวัสดุมงคลมีอะไรอยู่บ้างนั้น  เราค่อยมาช่วยกันอีกกระทู้หนึ่งดีไหมครับ
 
              สมเด็จปรกโพธิ์เก้าหลังยันต์จมองค์นี้ เมื่อหลายๆปีก่อนหน้าโน้น ผมพบถามเจ้าของเปิดเท่าไหร่....สามกำปั้นครึ่งครับ ถามว่าลดได้เท่าไหร่    ขาดตัวลดไม่ได้เลย.... ไม่ง้อด้วยนะคร๊าบ    คิดในใจพระหลวงพ่อแตกสามชิ้นแถมยังขาดตัวอีก  เลยขอเบอร์โทรไว้   นอนไม่หลับหลายวันต้องโทรไปขอเช่า คำตอบมีคนเช่าไปแล้วครับ  นี่แหละที่หลวงพ่อกวยท่านกล่าวไว้ว่า "พระทุกองค์ของหลวงพ่อล้วนมีเจ้าของทุกองค์ วันข้างหน้าเจ้าของตัวจริงเค้าจะมาเอาพระไปบูชา" ผมคิดว่าเราไม่ใช่เจ้าของพระองค์นี้ครับหลวงพ่อท่านให้ผู้อื่นไว้แล้ว ขอกราบเคารพบูชาหลวงพ่อกวยท่านตลอดไปครับ.....      
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

 
  Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF |