ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
  
    หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก   
 
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@@@เจตนารมภ์ของ www.หลวงพ่อกวย.com @@@@  (อ่าน 7557 ครั้ง)
สมมุติ
Newbie
*
กระทู้: 37


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 04:06:55 pm »

ผมไม่ทราบว่าอะไร แต่การกระทำของเจ้าของกระทู้ท่านคิดว่าถูกแล้วหรือ?Huh?Huh?? เพศและตัวตนของท่านยังไม่ชัดเจน แล้วยังมาเที่ยวสอนคนอื่นเขาน่าละอายไหม !!! ดูตัวท่านก่อนไหมhttp://www.xn--12cl3eralmd0aw3y.com/forum/index.php?topic=1818.0
ผมน่ะ พูดตั้งแต่ไม่มีคนถาม ตั้งแต่วันแรกที่ทนดูคนลวงโลกบางคนไม่ไหว ตอบกระทู้แล้ว เพื่อนร่วมอุดมการณ์คุณ ตาสว่างน่ะ ก็ทำมึนไม่อ่านก่อน แขวะผมมาทีนึงแล้ว ผมก็บอกให้ย้อนกลับไปอ่านให้ดี ก่อนพูด มันน่าอาย วันนี้เจอคุณอีกคน ผมก็เหนื่อยใจครับ ตั้งหน้าตั้งตาเข้ามาทำภารกิจจนเกินไปหรือเปล่าครับ
  เห็นด้วยอย่างแรง " ตั้งหน้าตั้งตาเข้ามาทำภารกิจจนเกินไปหรือเปล่าครับ "
บันทึกการเข้า
ด้วยศรัทธา
Jr. Member
**
กระทู้: 68



« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 09:14:06 pm »

1 ปีที่ผ่านมา มีการพาดพิงหลายอย่าง เราก็ไม่เคยตอบโต้ และ 1 ปีที่ผ่านมา เราก็ได้ยินมาเช่นกันว่า จะมีคนกลุ่มหนึ่งต้องการปิดเว๊บเขียวคนที่พูด เ้ป็นเด็กหนุ่มไฟแรง แซงทางโค้ง ก็เสียความรู้สึกกับศิษย์ร่วมอาจารย์ เราไม่เคยคิดจะเป็นที่1 เราไม่เคยคิดจะล้มใคร เราไม่เคยคิดจะเหยียบหัวใคร เราก็เป็นคนนึง ที่รักความถูกต้องก่อนจะมาเป็นเว๊บเขียว เห็นอะไรมาเยอะตั้งแต่ยังไม่มีเว๊บสีต่างๆ เว็บเหลืองก็ยังไม่มี มีแต่กระดานของเก่าของสะสม ที่คุณต้อยเข้ามาพูดคุย ต่อมาข้อมูลเยอะขึ้น เลยคิดเปิดเว๊บคุณต้อยได้รวมทีมกับคุณโตและคุณธวัชชัย เป็นผู้เขียนเว๊บ คุณพงษ์เวสม์(เป็นอีกท่านที่สอนผมดูพระหลวงพ่อกวย)เป็นผู้ดูแล เปิดมาได้สักระยะ ก็มีเว๊บแดงเนื่องจาก เว๊บเหลืองไม่มีกระดานซื้อขาย และเว๊บเหลืองไม่มีการซื้อขายด้านหน้าไมค์ เว๊บแดงจึงเกิด และมีร้านขายมีการซื้อขายทั้งหน้าและหลังไมค์ แต่ มีจุดเปลี่ยน(สำหรับเราคนเดียว)ตรงที่ เว๊บมาสเตอร์ ได้นำมีดมาลงแล้วบอกว่า มีดเล่มนั้นคือ มีดหลวงพ่อกวย สมาชิกในเว็บหาข้อมูลมาแย้งว่าไม่น่าจะใช่ หาภาพมาเปรียบเทียบ กระทู้นั้นโต้ตอบทางวิชาการ โดยไม่มีตัวชง ตับตบ ยาวไปถึง 5 หน้า แต่สุดท้ายกระทู้ยังไม่ทันมีข้อสรุปก็โดนเว็บมาสเตอร์ลบ แล้วตั้งกระทู้ใหม่ แล้วล็อคกุญแจไม่ให้ใครตอบ แล้วพิมพ์ว่า มีดที่อยู่ในกระทู้นั่นน่ะ คือมีดแท้ เราเห็นแบบนั้นก็เลยไม่ชอบ เราก็อยากรู้นัก ว่าคุณ jirat รักความถูกต้องแค่ลมปาก หรือ แค่หน้าคีบอดร์หรือเปล่า หรือเลือกรักความถูกต้องเฉพาะที่มีใบสั่ง ถ้ารักความถูกต้องจริง ก็ไปทวงถามให้เห็นสิว่า ท่านไม่ได้รักความถูกต้องแค่เพียงคำพูด หรือ เพียงข้างใดข้างหนึ่ง
กราบนมัสการครับหลวงพี่
นานมากตั้งแต่ตั้งกระทู้นี้ และไม่ได้กลับเข้ามาอีก จนวันนี้มีเหตุให้คิดถึงเจตนารมภ์ในการก่อตั้งอีกครั้งจึงกลับเข้ามา กระทู้นี้ ผมเป็นคนตั้งขึ้นมาเองครับ และผมเองครับอีกเช่นกันที่เป็นคนบังอาจกล่าวถึงหลวงพี่ มิใช่คุณจิรัฐแต่อย่างใด ในวันที่  12  มกราคา  2512 เวลา 5 โมงเย็น 39 นาที  มีใจที่เกี่ยวข้อง กล่าวถึงว่าหลวงพี่ว่า “ผมเชื่อว่าเป็นผู้ที่เป็นกลาง และยึดถือความถูกต้องตามที่โลกยอมรับได้ มากที่สุดท่านหนึ่งครับ..........กราบนมัสการครับ” ผมรู้สึกและเชื่ออย่างนั้นจริงๆ  จึงเขียนเช่นนั้น
ทีนี้มาถึงเหตุผลที่วันนี้ผมกลับมากระทู้นี้อีกครั้งครับ ผมกลับเข้ามาทวงถามเพราะอยากเรียนถามถึงเจตนารมภ์ของเวปนี้ ว่ายังเป็นเช่นเดิมอยู่หรือไม่อีกครั้ง ในประเด็นที่ว่า
2.ห้ามสมาชิกเสนอข้อความหรือเนื้อหาที่ส่อไปในทางหยาบคาย ก้าวร้าว ลามก อนาจาร เกินกว่าที่บรรทัดฐานของสังคมจะยอมรับได้
3.ห้ามสมาชิกเสนอข้อความอันมีเจตนาใส่ความบุคคลอื่น ให้ได้รับการดูหมิ่นเกลียดชังจากบุคคลอื่น โดยไม่มีแหล่งที่มาของข้อมูลอ้างอิงที่ชัดเจน อันก่อให้เกิดความสับสน และไม่สงบขึ้นในเว็บ
 ในเว็บแห่งนี้ไม่มีเจ้าพ่อ มาเฟีย นักเลง ยศถาบรรดาศักดิ์ ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ อย่างเท่าเทียมกัน เพราะถือว่าทุกท่านเป็นศิษย์พี่ ศิษย์น้องที่จะช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยกัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน ทั้งการแสดงความคิดเห็น การมีส่วนร่วม ฯลฯ ซึ่ง ทุกการแสดงออกจะมีสมาชิกร่วมรับรู้เห็นตลอดเวลา
ในสองข้อแรก คนที่รู้เรื่องว่าทำไมผมถึงสอบถามดีที่สุดคือพี่ขุนทัพ  ผู้ซึ่งทำลายหลักฐานหลายประการของพี่แป๊ะในกระทู้นางกวักออกไป ซึ่งในเบื้องหลังนั้น พี่ขุนทัพกับพี่แป๊ะจะมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร มีความสัมพันธ์กันในทางไหนนั้น ผมไม่ทราบ แต่ในหน้าสาธารณะพี่ขุนทัพควรเป็นกลาง และรักษากติกาของเวปด้วยเกียรติของตนเอง ให้เหมาสมกับตำแหน่งและความอาวุโส แต่การกระทำของพี่ขุนทัพในวันนี้  ไม่เหมาะสมนานับประการดังนี้
๑.   ในวรรคท้ายของเจตนารมภ์เวป ระบุไว้ว่า “ในเว็บแห่งนี้ไม่มีเจ้าพ่อ มาเฟีย นักเลง ยศถาบรรดาศักดิ์ ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ อย่างเท่าเทียมกัน เพราะถือว่าทุกท่านเป็นศิษย์พี่ ศิษย์น้องที่จะช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยกัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน ทั้งการแสดงความคิดเห็น การมีส่วนร่วม ฯลฯ ซึ่ง ทุกการแสดงออกจะมีสมาชิกร่วมรับรู้เห็นตลอดเวลา” แต่จากการกระทำที่พี่ขุนทัพทำ ก่อนหน้านั้น บล็อคคุณจิรัฐด้วยเหตุผลที่ว่า กล่าววาจาไม่สุภาพ  วันนั้นผมเองรู้สึกแปลก ที่ไม่ได้รับการลงโทษตามลำดับขั้นดังกติกา แต่ด้วยข้อความบางประโยคอ่านแล้วบางท่านที่ไม่ชอบใจ จะดูไม่ดีได้จริงๆ จึงนิ่งเฉย ด้วยเคารพกติกา แต่ในวันนี้ช่วงเช่า พี่แป๊ะด่าทอด้วยวาจาหยาบคายถึงที่สุด พี่ขุนทัพกลับลบข้อความนั้นออกมิให้มีพยานรู้เห็น ตรงข้ามกับเจตนารมภ์ของเวปประโยคท้ายที่ว่า “ทุกการแสดงออกจะมีสมาชิกร่วมรับรู้เห็นตลอดเวลา” และเป็นการกระทำที่สองมาตรฐานอย่างไม่มีความละอาย กับกรณีที่ได้กระทำอีกอย่างกับคุณจิรัฐ
๒.   ในวันนี้เวลา 4 โมงเย็น 12 นาที พี่แป๊ะเขียนข้อความด่าทอ ใส่ความกล่าวร้ายผู้อื่นถึงบุพการี  แสดงถึงว่ามิได้ถูกบล็อคแต่อย่างใดจากการกระทำในช่วงเช้า  แต่ที่ซ้ำร้ายคือข้อความเช่น “----------” “-------” ที่พี่แป๊ะโพสส์ด่าไว้นั้น  ถูกแก้ไขและลบไปในเวลาสองทุ่ม 1 นาที  แต่ยังคงเหลือชื่อผู้ถูกล่าวอ้างจากพี่แป๊ะไว้  การกระทำดังกล่าวแก้ไขโดยพี่ขุนทัพ ซึ่งเชื่อว่าระหว่างเวลาดังกล่าวหลายท่านคงได้เห็นกับตาในสิ่งที่ผมกล่าวไว้ ซึ่งชัดเจนว่าได้รับความช่วยเหลือให้รอดพ้นจากความผิดครั้งแล้วครั้งเล่า ขัดกับเจตนารมภ์ในการก่อตั้งเวปนี้ที่สุด  ส่วนการทิ้งชื่อพี่เอกไว้ให้ฟ้องร้องกันหรือไม่นั้น จะเป็นความตั้งใจหรือไม่ คิดเอาเองได้ครับ
๓.   ณ  เวลานี้ กระทู้ดังกล่าวถูกล็อคแล้วครับ

ซึ่งจากข้อมูลที่ผมกล่าว การดำเนินการตัดสินใจในส่วนอื่นผมคงมิบังอาจ เพราะพี่ขุนทัพ เป็นผู้ดูแล   เป็นเพื่อน จากการกระทำดังกล่าวนั้นนำความเสื่อมเสียมาสู่เวปไหม เป็นการกระทำที่ยุติธรรมไหม และขัดกับประกาศเจตนารมภ์ไหม ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็น ขอให้เป็นดุลยพินิจของผู้ก่อตั้ง ผู้ดูแลท่านอื่นๆ
ในส่วนของพี่ขุนทัพ ผมอยากเห็นสปิริต แทนคำแก้ตัวในสิ่งที่กระทำไปแบบลูกผู้ชายครับ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2012, 09:07:25 am โดย ขุนทัพ » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

 
  Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF |