ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
  
    หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก   
 
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ค่ะ อยากขอคำแนะนำพระของหลวงพ่อกวยค่ะ  (อ่าน 6517 ครั้ง)
ด้วยศรัทธา
Jr. Member
**
กระทู้: 68



« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:43:20 pm »

ชื่อปาล์มค่ะ สมาชิกใหม่ ขอคำเเนะนำต่อจากกระทู้ http://board.palungjit.com/f127/%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-254429.html
เรื่องพระที่สามารถกันผีได้ มีคนเเนะนำพระของหลวงพ่อกวยไว้ค่ะ คือปาล์มและครอบครัวย้ายมาทำงานที่หนึ่ง จำเป็นต้องอยู่ในบ้านพักอนามัยตำบลค่ะ แล้วทุกคนในบ้านก็จะเจอเหตุการณ์แปลกอยู่ตลอด เหมือนมีทั้งมาอำ มาให้เห็น ที่หนักสุดคือน้องเหมือนโดนอำแล้วเหมือนผีมาทำอะไรด้วย ตอนนี้ทุกข์ใจมาก อยากย้ายหนีก็ยังไม่ได้ ที่อยู่ใหม่ก็ไม่มีค่ะ เคยไปหาคนทรงเขาบอกว่าเจ้าที่แรง มีผีเป็นบริวารมาก อยากปรึกษาทุกท่านว่าแบบนี้ถ้าเป็นพระของหลวงพ่อกวยจะช่วยได้ไหมคะ แล้วถ้าได้ควรใช้แบบไหน ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
ด้วยศรัทธา
Jr. Member
**
กระทู้: 68



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:45:08 pm »

เคยตั้งโต๊ะหมู่ กับเอาทั้งพระทั้งผ้ายันต์หลวงพ่อที่แนะนำเอาไว้มาติดก็ไม่หายค่ะ
บันทึกการเข้า
tumppstar
Sr. Member
****
กระทู้: 448


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 10:36:57 pm »

ของแบบนี่พูดยากเหมือนกันครับ ที่อ่านๆดู    แต่จากที่ผมเคยอ่านประสบการณ์ของหลายๆท่านที่ใช้พระหลวงพ่อกวยเห็นจะเป็น พระสรรค์ ของหลวงพ่อครับซึ่งราคาไม่แพงมากครับ จากที่เคยอ่านเจอประสบการณ์ หรือไม่ก็เหรียญออกวัดเดิมบางที่หลวงพ่อปลุกเสกถึง2ปีครับ

แต่ของแบบนี้เราก็ต้องช่วยตัวเองด้วยนะครับ เช่นสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำแล้วอุทิศส่วนกุศลให้เขาด้วยครับ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็ควรไปขอคำแนะนำจากพระสงฆ์ที่ปฎิบัติดี ท่านอาจจะมีคำแนะนำครับ                                           ซึ่งบางครั้งมันอาจจะเป็นกรรมผูกกันก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
fLowlER
Sr. Member
****
กระทู้: 432


เลือดในกายสีโลหิต เลือดในจิตสีน้ำเงิน


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 09:38:28 am »

ผมว่าคุณแสดงความเคารพนับถือ และบอกเล่าให้เขาเมตตาดีกว่า  ของพวกนี้พูดยาก  เราจะถือว่าบ้านเราเขาไม่มีสิทธิ์อยู่ก็ไม่ได้  ... ผมซื้อบ้านจากธนาคารเป็นบ้านสร้างบนท่าเรือเก่า แถมไม้ที่สร้างเอามาจากยุ้งข้าวเก่าอีก  อยู่กันแทบไม่ได้ มาใหม่ๆ  ผมขนทั้งผ้ายันต์ พระ ทรายเสก น้ำมนต์ ที่ไหนว่าดีหามาลองไล่เยอะแยะไม่เห็นจะดีขึ้นเลย  แถมเหมือนเราลบหลู่ท่านหนักไปอีก  ผมเข้าใจว่าเจ้าที่น่าจะเป็นเทพ  ไม่กลัวกับของพวกนี้ ตอนนั้นก็โมโหคิดแต่ว่าบ้านนี้ชั้นซื้อมานะ เงินฉันนะ  ผีสางเทวดาจะมาอยู่ได้ไง รังแกได้ไง  ไม่ได้  ไม่สนใจ  สุดท้ายก็มีแต่แย่กับแย่ ยิ่งนอนนี่ไม่เคยหลับเต็มตื่น หนักๆเข้าไปนิมนต์พระให้ท่านมาปัดรังควาน  พอเล่าให้ฟังท่านไม่มาครับ  ท่านบอกว่าไม่มีอะไรเป็นของเราเลย  ที่ดินของเราที่ไหน  เราไม่ได้สร้าง  บ้านช่องอิฐหินปูนทรายก็ไม่ใช่ของเรา  คนเราไปอุปโลกว่าเป็นของตัวแล้วยึดมั่นตีราคาในการครอบครองกันแค่นั้น  จริงๆ มันเป็นของโลกประมาณนี้ครับ  ท่านพูดเยอะจนเข้าใจเลยว่าเราเป็นผู้อาศัยเท่านั้นเอง เราเช่าเราซื้อโน่นนี่นั่นมันก็เหมือนเราเอาของคนอื่นมาขายกัน  ไม่มีใครเป็นเจ้าของจริงๆ ประมาณนั้น

มีอันนึงที่ไม่เคยลองคือมีดหมอครับเขาว่าเทวดายังเกรง  ผมเองก็กะจะลองอยู่เหมือนกัน  แต่ไม่เคยเอาเข้าบ้านได้ มีอุปสรรคตลอด  ครั้งแรกขอยืมมีดหลวงพ่อรุ่งของรุ่นพี่ที่ทำงานไว้  อีกวันกลับไม่พูดกัน   ตอนหลังมาคุยกันใหม่ ถามแกๆ ยังบอกไว้รู้เป็นอะไร วันนั้นเห็นหน้าเราแล้วไม่ถูกชะตาเอาซะเลย  คือไม่ชอบขึ้นมาเฉยๆ ไม่ได้มีเรื่องอะไร  เราก็คิดว่าแกหวงแล้วพาลเคืองแกอีก   อีกครั้งคุยกับพี่ในเว็ปปืนแนะนำให้หาพระ กับหามีดหลวงพ่อ  ให้เบอร์โทรพี่ท่านนึงมาเสร็จสรรพ ติดต่อกันขนาดที่ว่าโทรไปติดต่อจะซื้อแล้ว แบบที่ว่าอีก 10 นาทีก็จะออกไปโอนตังค์  เข้าไปอาบน้ำเตรียมตัวออกจากบ้าน  พอออกจากห้องน้ำแฟนเอาเสื้อผ้าไปซัก  ทั้งๆ ที่ปกติไม่เคยซักเสื้อผ้าตอนเย็นเลย  ปรากฎว่าโทรศัพท์อยู่ในกางเกงพังอีก   ก็จบไป  คือมีอุปสรรคตลอด ผมว่าถ้าคุณคิด หรือพูดอะไรออกมาเนี่ย  สิ่งที่รังควานคุณอยู่เค้าอาจรับรู้  มันจะกลายเป็นคุณประกาศศึก  หรือลบหลู่อย่างจงใจเลยนะ  ...  บางทีเขาไม่ได้จะมาทำร้ายคุณ แต่ต้องการให้คุณเคารพนับถือก็เป็นได้

ถ้าอยู่ไม่ไกล  ลองเข้าไปกราบขอคำแนะนำหลวงพ่อคง  วัดเขากลิ้ง  ท่านแนะนำผมมาแล้วจบครับ

บันทึกการเข้า

ปรวชฺชานุปสฺสิสฺส      =>    อาสวะทั้งหลายย่อมเจริญแก่บุคคลนั้น
นิจฺจํ อุชฺฌานสญฺญิโน  =>    ผู้คอยดูโทษของบุคคลอื่น
อาสวา ตสฺส วฑฺฒนฺติ  =>    ผู้มีความมุ่งหมายในอันยกโทษเป็นนิตย์
อารา โส อาสวกฺขยา   =>    บุคคลนั้นเป็นผู้ไกลจากความสิ้นไปแห่งอาสวะ
tumppstar
Sr. Member
****
กระทู้: 448


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 12:32:36 pm »

อีกท่าน อยู่สิงห์บุรีครับ หลวงพ่อฉาบวัดศรีสาครครับ
บันทึกการเข้า
โอ๋ ชัยนาท
Hero Member
*****
กระทู้: 1333


นะสิวัง พรหมมา มะอะอุ


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 02:47:33 pm »

จุดธูป 12 ดอก บอกกล่าวขอขมาลาโทษ เจ้าที่เจ้าทางเจ้าทุ่งเจ้าท่าเจ้าป่าเจ้าเขา ปัก 7 ดอก  ศาลตาศาลยาย ปัก 5 ดอก แยกกันคนละกระถาง บอกกล่าวที่ผ่านมาหากลูกและครอบครัวลบหลู่สิ่งใดตั้งใจก็ดีไม่ตั้งใจก็ดีลูกและครอบครัวขอสมาอภัย อโหสิกรรมด้วยเทอญ ขอให้ลูกและคนในครอบครัวอยู่อย่างสงบ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำมาค้าขึ้นมีโชคมีลาภตลอดกาลนานเทอญ สาธุๆๆ

แล้วรอดูสัก 7 วัน

ถ้าทุกอย่างโอเค ทุกวันพระ หาสำรับกับข้าว อาหารคาวหวานถวายศาลพระภูมิ ศาลตายาย ถ้ามี หรือ หิ้งพระก็ได้ ถ้าไม่มีก็ต้นไม้ใหญ่ ๆ แถวนั้นครับ หากไม่มีเวลาก็เลือกเฉพาะวันพระใหญ่ เช่น วันวิสาขบูชา ที่จะถึงนี้ก็ดีครับ


ถ้าทุกอย่างไม่โอเค แสดงว่าไม่ใช่ ของดีแล้วเพราะหากเค้ามีจิตที่ดี การขอสมาลาโทษเป็นเรื่องที่อภัยได้อยู่แล้ว  งั้นก็ต้องลุยครับหาท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) เช่น เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำหลังท้าวเวสสุวรรณ นิมนต์แขวนกลางบ้าน หรือไม่ก็มีดหมอ หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อโม หลวงพ่อกวย แท้ ๆ ยืมใครก็ได้เล่มเดียว อยู่ครับ    มีดหลวงพ่อกวยท่านว่าอย่าดึงออกจากฝักบ่อย ๆ เพราะเทวดาเจ้าบ้านยังเกรงใจครับ 
 
เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอก็เข้าใจยากครับ กลางคืนเคยเดินผ่านป่าช้าวัดจันทน์มางานสวดศพที่ศาลาวัด เสียงจิ้งหรีดเรไรร้องดังระงมได้ยินเสียงแกรก ๆ แว่ว ๆ ตามมาด้านหลัง หยุดเดินขยับมีดหลวงพ่อโมในกระเป๋า เงียบกริป ทั้งจิ้งหรีดทั้งเสียงอื่น ๆ ขนคอลุกซู่ แล้วก็เดินต่อ ก็แปลกดีครับเหมือนจะตามมาขอส่วนบุญ วันนั้นไม่ได้คล้องพระด้วยหวงแหวนถอดหมด อาบน้ำแต่งตัวเสร็จดันลืมซะงั้น ดีที่มีมีดติดกระเป๋าอยู่   
บันทึกการเข้า

"พระสมเด็จแหวกม่าน ท่านใดมีไว้บูชาติดกายจะสมหวัง สุขสดชื่น ผ่านทุกอุปสรรค อุดมด้วยโภคทรัพย์มหาสมบัติ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากศาสตราวุธและสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร มีพลังอำนาจบารมีสะท้อนกลับผู้มิหวังดี ปลอดภัยจากโรคร้าย ตัดเวรชะลอกรรม จงกระทำแต่ความดี ท่านแลครอบครัวจะมีความสุขตลอดกาล"
ด้วยศรัทธา
Jr. Member
**
กระทู้: 68



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 04:30:26 pm »

ขอบพระคุณพี่ๆ ทุกคนมากที่สละเวลาให้คำแนะนำค่ะ ปาล์มกับเเม่เคยจุดธูปบอกแล้วค่ะ บอกเจ้าที่เจ้าทางกับบริวารและสัมภเวสีทั้งหลาย ทำข้าวปลาอาหารใส่กระทงถวายและไว้ริมถนนทางเข้าบ้านด้วย ตอนนั้นคนทรงเจ้าบอกมาให้ทำค่ะ บอกเเล้วก็ไม่ดีขึ้นแม่ก็โดนอำ น้องก็เห็น ปาล์มก็เห็นเหมือนเขามากวนตลอดเลยค่ะ กลับไปถามคนทรงบอกเขาไม่รับปาล์มก็ไม่รู้จะทะอย่างไรอีก ตอนนี้ก็คล้องพระทั้งบ้านเเต่เหมือนเขาไม่กลัวเลย ก่อนนอนก็ไหว้พระสวดมนต์ทุกคืน เรื่องกราบพระหลวงพ่อฉาบเคยไปกราบมาแล้วค่ะ ได้มีดหมอมาส่วนหลวงพ่อคงลองเซิร์ทดูอยู่ไกลจัง ปาล์มอยู่เพชรบูรณ์ อำเภอหนองไผ่แต่จะพยายามไปตามที่เเนะนำค่ะ เพราะคงต้องอยู่อีกนาน แล้วถามพี่โอ๋ ชัยนาทเรื่องมีดหมอหลวงพ่อเดิม หลวงพ่อกวย หลวงพ่อโมจะหาได้จากไหนบ้างคะ รบกวนขอคำแนะนำอีกครั้งค่ะ
บันทึกการเข้า
โอ๋ ชัยนาท
Hero Member
*****
กระทู้: 1333


นะสิวัง พรหมมา มะอะอุ


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 05:01:37 pm »

ทำบุญขึ้นบ้านใหม่หรือยังครับ ลองทางด้านนี้ก่อน ทำบ่อย ๆ ไหว้บ่อย ๆ อาจดีขึ้นครับ 


ส่วนมีดนั้นหายากครับราคาก็สูง ดูไม่เป็นก็อาจโดนหลอกอีก ลองติดต่อที่วัดโฆสิตารามที่หน้าเวปเรื่องผ้ายันต์ หรือถ้าว่างก็ลองเดินทางมากราบหลวงพ่อกวยที่วัด เช่า ผ้ายันต์อะปะจะคะ ที่วัดไปติดที่บ้านก็ดีเหมือนกันครับ ผืนนึง 100 - 200 บาทเอง บูชาได้ดีเหมือนกันครับ ติดหลาย ๆ ผืน จุดธูปบอกหลวงพ่อกวยให้ท่านช่วยผมเชื่อว่าหายแน่ครับ 

ส่วนเรื่องมีดอย่าไปหาเลยครับไม่แนะนำ 
บันทึกการเข้า

"พระสมเด็จแหวกม่าน ท่านใดมีไว้บูชาติดกายจะสมหวัง สุขสดชื่น ผ่านทุกอุปสรรค อุดมด้วยโภคทรัพย์มหาสมบัติ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากศาสตราวุธและสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร มีพลังอำนาจบารมีสะท้อนกลับผู้มิหวังดี ปลอดภัยจากโรคร้าย ตัดเวรชะลอกรรม จงกระทำแต่ความดี ท่านแลครอบครัวจะมีความสุขตลอดกาล"
fLowlER
Sr. Member
****
กระทู้: 432


เลือดในกายสีโลหิต เลือดในจิตสีน้ำเงิน


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 05:09:18 pm »

ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่คุณเจอคือเจ้าที่จริงๆ  ลองอ่านเรื่องอขผมดูครับ  ( แต่จะให้ชัวร์ต้องขอความเมตตาพระที่ท่านปฎิบัติดีๆ พระท่านจะมีทิพยจักษุ แล้วบอกได้ว่าคุณควรทำอย่างไร   หรือถ้าท่านไม่รับความเคารพจากคุณ พระท่านอาจช่วยแผ่เมตตาแผ่บารมีมาช่วยด้วย เขาอาจรับ มีครูบาอาจารย์ช่วยดีกว่าทำเอง )  

บ้านผมปัจจุบันผมซื้อจากธนาคาร  คือบ้านถูกยึดนั่นแหละ  ราคาถูก  ติดแม่น้ำ   วิวสวย  แต่พอมาอยู่นี่แรกๆอยู่กันแทบไม่ได้เลย  ไม่สบายบ่อยมากทั้งผมทั้งแฟน  อุบัติเหตุก็บ่อย  นอนกลางคืนก็ไม่หลับ  ไม่สบายอกสบายใจ  หงุดหงิดตลอดอะไรๆ ขวางหูขวางตาไปหมด   ทะเลาะกันทุกวัน  ขนาดที่ว่าพาลกระทบไปถึงงานด้วย  พอหนักๆเข้าแฟนก็ทำบุญบ้าน   ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น   ผมเองก็ไม่เชื่อว่ามาจากเรื่องพวกนี้  จนแม่ยายไปหาซินแสมาดูฮวงจุ้ย    แค่จอดรถซินแสบอกว่าตรงนี้ปลูกบ้านไม่ได้ อยู่อาศัยไม่ได้   ไม่ก้าวเท้าลงจากรถเลย  จากนั้นผมก็ตะเวนไปหาคนทรง  ไปหาพระ จริงมั่งเก๊มั่ง  แต่ส่วนใหญ่ก็บอกตรงกันว่าเจ้าที่แรง   มีตรงๆ กันเลยสามคนที่บอกว่าตรงนี้เป็นท่าเรือ  เจ้าที่แรงทั้งๆ ที่ไม่เหลือสภาพว่าเคยเป็นท่าเรือเลย  ผมมาถามชาวบ้านก็จริง ตรงที่ปลูกบ้านเป็นท่าเรือจ้างสุดท้ายผมกับแฟนไม่รู้จะทำอย่างไร  ก็กลับมาจุดธูปบอกเองเลยครับ  ผมบอกไปว่า

ผมเองชื่อนั้นชื่อนี้  ผมเองมาทำงานที่นี่ก็ทำงานเป็นลูกจ้างเขา  ไม่ได้ร่ำรวย เดิมเช่าบ้านเขาอยู่  เก็บเงินได้บ้างก็ซื้อบ้านหลังนี้  กูเงินธนาคารเขา  แล้วกะว่าเอาเงินที่เคยเช่ามาส่งธนารเอา  ก็อยากมีบ้านกับเขาบ้าง  ตอนนี้ก็เป็นหนี้เป็นสินหาเงินมาซื้อบ้านเป็นล้าน   ถ้าท่านมีจริงขอให้เห็นใจผมเถอะ  ถ้าท่านเป็นเจ้าที่จริงศักดิ์สิทธิ์จริงท่านต้องรู้ว่าผมโกหกหรือเปล่า ผมเองก็ดือดร้อนทุกข์ใจมากเรื่องหนี้สินแล้ว  ยังต้องมารับเคราะห์รับกรรมนี้อีก ถ้าให้ผมย้ายผมก็ไม่รู้จะไปไหน จะให้ไปเช่าบ้านอยู่จะเอาเงินที่ไหน ทุกเดือนนี้ก็ส่งธนาคารจนแทบไม่เหลือ  ผมเองเคารพนับถือท่านขอให้เอ็นดูผมเถอะ ถมไม่เคยคิดดูถูกดูหมิ่นลบหลู่ท่านเลย หากผมทำอะไรพลาดพลั้งไป ล่วงเกินไปโดยไม่เจตนา รู้เท่าไม่ถึการณ์ ขอให้ยกโทษให้ผม  ผมมาอยู่ก็ดูแลรักษาบ้าน ปลูกต้นไม้  ตัดหญ้าซ่อมแซมให้สวยงาม  ถ้าจะเอาอะไรขอให้บอก  แต่ขอผมอยู่เถอะ ผมไม่มีที่จะไปจริงๆ  ก็บอกเล่าไปประมาณนั้น แฟนผมก็พูดไปร้องให้ไป

แล้วคืนนั้นทั้งคืน  (จำได้ว่าวันศุกร์)  จนวันเสาร์  วันอาทิตย์  ผมกับแฟนได้กลิ่นหอมแปลกๆ  ตลอดเวลา  หาที่มาก็ไม่เจอ  ดอกไม้ก็ไม่ใช่  ไม่เคยเจอมาก่อนแต่ก็นอนหลับสบายไม่มีอะไรมาทำให้ตกใจ หรือรู้สึกไม่สบายอกสบายใจซึ่งผมไม่เคยรู้สึกมานานมาก  ตั้งแต่นั้นผมก็จะใส่บาตร  ทำบุญแล้วกรวดน้ำเอ่ยว่าขอน้อมอุทิศถวายให้เทพยดา เจ้าที่เจ้าทางที่ปกปักคุ้มครองบ้านเรือนครอบครัวลูกเสมอ  ก็ปกตินะครับหลังจากนั้น

อ้อ  ผมเคยฝันว่าเห็นเจ้าที่ครับ 555 ... คือมารูปร่างเป็นคนเลย  ตัวใหญ่ๆ  ตัวท่านแดงมากๆ แดงเป็นเลือดเลย  มาบอกว่าป็นเจ้าที่ดูแลที่ตรงนี้  ให้ผมทำศาลให้  ให้ไว้ตรงนั้นตรงนี้ .. ผมก็บอกท่านในฝันไปว่าขอเวลานิดได้ไหมครับ  ตอนนี้เงินไม่มีครับ  จะมีพี่สาวที่หยิบยืมได้แต่ของเก่าก็ยังไม่ได้ให้ เกรงใจเขา   ท่านก็ตอบมาว่ากูรู้  เดี๋ยวมึงก็มี  จะมีรถมีรากับเขาซักที  ฝนฟ้าตกเอาเมียนั่งตากฝนไปทำงาน กูสงสาร (ผมขับมอไซค์ไปทำงาน)  แล้วก็ตื่อน  จำได้เท่านี้   ตื่นเช้ามาเล่าให้แฟนฟังก็ยังขำๆ  ฝันไปเอง  จะเอาเงินที่ไหนมาซื้อ  ยังแซวกันว่าจะเป็นรถจักรยานแน่เลย  คือคุยกันว่าจะซื้อจักรยานมาปั่นออกกำลังกายกันตอนเย็นๆ อยู่แล้วด้วย

พอไม่กี่วันพี่ที่ทำงานเก่าโทรมาตามไปทำสำรวจโรงไฟฟ้าถ่านหินที่กระบี่   ก็ไป ... แล้วได้เงินจริงๆ ได้เยอะมาก ตั้งศาลให้ท่านแล้วก็ซื้อรถจริงๆ   ก็แปลกดีไม่รู้ว่าบังเอิญ หรืออัศจรรย์ รู้รายละเอียดทีหลังว่าที่ตรงนี้เคยเป็นท่าเรือและยุ้งข้าว   เจ้าของที่เมีเรือโยงขายข้าว  มีเรือข้ามฟาก  ตรงนี้จะเป็นท่าเรือและเป็นยุ้งข้าวเก็บข้าวที่จะขนขึ้นเรือ  พอรุ่นปู่ย่าเขาเสีย  รุ่นลูกๆ หลานๆ ก็ขายทิ้งหมด  ที่ข้างๆ คนตัดซื้อไปหมด   ขายมานานก็ขายไม่ได้  สุดท้ายพี่แกเอาเข้าธนาคารเอาเงินมาถมที่ปลูกบ้านขาย   ปรากฎว่าขายไม่ได้อีก  ธนาคารก็ยึด ( เจ้าของคงเต็มใจให้ยึด )


ส่วนเรื่องมีดผมเชียร์อีกเสียง แต่หาของเเท้ยากและราคาสูง  ของหลวงพ่อกวยต้องมีพันปลายๆ จนถึงสองสามหมื่น  หลวงพ่อเดิมต้องมีหลายหมื่นจนแตะเเสน  ถ้าซื้อจากเซียนต้องมี 2 เท่าของราคาชาวบ้านที่ผมบอกไว้  ตัดสินใจอีกทีเเล้วกันครับ (ลองปรึกษาคุณโอ๋ข้างบนดีๆ  นี่เซียนมีดเลยครับ)
บันทึกการเข้า

ปรวชฺชานุปสฺสิสฺส      =>    อาสวะทั้งหลายย่อมเจริญแก่บุคคลนั้น
นิจฺจํ อุชฺฌานสญฺญิโน  =>    ผู้คอยดูโทษของบุคคลอื่น
อาสวา ตสฺส วฑฺฒนฺติ  =>    ผู้มีความมุ่งหมายในอันยกโทษเป็นนิตย์
อารา โส อาสวกฺขยา   =>    บุคคลนั้นเป็นผู้ไกลจากความสิ้นไปแห่งอาสวะ
surdon
Jr. Member
**
กระทู้: 62


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 06:48:19 pm »

 มีประสบการณ์แบบเดียวกันเลยครับ ท่านบอกว่าแผ่บุญผู้ตายต้องอุทิศ ทำบุญให้ผู้ที่ยังมีชีวิตต้องแผ่เมตตา  เช้าใส่บาตรก้ออุทิศเปนประจำ ผมทำแล้วใช้ได้ผลดีใจสงบสบายไม่มีสิ่งใดมารบกวนเลยครับ
บันทึกการเข้า
tumppstar
Sr. Member
****
กระทู้: 448


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:04:48 pm »

ประสบการณ์ของพี่ Flower สุดยอดเลยครับ  ผมก็เคยทำคล้ายๆกันครับคือบ้านผมโดนยึดตอนผมปลูกบ้านใหม่ผมก็จุดธูปบอกว่ามาขออาศัยอยู่เพราะไม่มีที่ไปเหมือนกันครับ พอปลูกบ้านเสร็จก็มีเหตุการณ์คือน้องเห็นคนเดินบ้าง แม่โดนอำบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรมากมายครับพออยู่ได้เพราะนานๆเกิด  ผมว่าพี่เจ้าของกระทู้ลองแบบพี่Flower ก็ดีนะครับเพราะเราเดือดร้อนจริงๆ

 ยังไงเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ ขอให้ผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ด้วยดีนะครับ ขอบารมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หลวงปู่ศรี หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อกวย หลวงพ่อฉาบท่านคุ้มครองนะครับ
บันทึกการเข้า
fLowlER
Sr. Member
****
กระทู้: 432


เลือดในกายสีโลหิต เลือดในจิตสีน้ำเงิน


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:05:03 pm »

ลองกดปุ่ม "ค้นหา" พิมพ์คำว่า "มีด" โดยชื่อสมาชิก "toi" ดู .... เทพมากครับคนนี้  
บันทึกการเข้า

ปรวชฺชานุปสฺสิสฺส      =>    อาสวะทั้งหลายย่อมเจริญแก่บุคคลนั้น
นิจฺจํ อุชฺฌานสญฺญิโน  =>    ผู้คอยดูโทษของบุคคลอื่น
อาสวา ตสฺส วฑฺฒนฺติ  =>    ผู้มีความมุ่งหมายในอันยกโทษเป็นนิตย์
อารา โส อาสวกฺขยา   =>    บุคคลนั้นเป็นผู้ไกลจากความสิ้นไปแห่งอาสวะ
tumppstar
Sr. Member
****
กระทู้: 448


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:09:03 pm »

อีกนิดครับ ผมเคยโดนผีอำแบบว่า ร้องไห้ ผมนอนอยู่หันหน้าเข้ากำแพงพยายามหันไปดูก็ไม่ได้ครับ สิ่งที่ทำคือ สวดคาถาไตรสรณคม ครับสวยเพียง พุทธังสรณคัจฉามิ เท่านั้นก็ได้ยินเสียงกรีดและผมก็หันออกได้ครับ
บันทึกการเข้า
fLowlER
Sr. Member
****
กระทู้: 432


เลือดในกายสีโลหิต เลือดในจิตสีน้ำเงิน


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:25:53 pm »

อีกนิดครับ ผมเคยโดนผีอำแบบว่า ร้องไห้ ผมนอนอยู่หันหน้าเข้ากำแพงพยายามหันไปดูก็ไม่ได้ครับ สิ่งที่ทำคือ สวดคาถาไตรสรณคม ครับสวยเพียง พุทธังสรณคัจฉามิ เท่านั้นก็ได้ยินเสียงกรีดและผมก็หันออกได้ครับ

ตอนผมเข้าอยู่บ้านใหม่ๆ นั่งสวดมนต์ในห้องพระยังมีเสียงคนเดิน รู้สึกว่ามีคนอยู่ข้างหลังเลยครับ  ผมถึงเข้าใจว่าถ้าเป็นเจ้าที่ เป็นเทพ เป็นเทวดาอารักษ์ เขาน่าจะไม่กลัวบทสวดมนต์ หรือพระ เพราะเคยได้ยินพระบอกว่า เวลาสวดมนต์เทวดา เทพ อินทร์ พรหม จะมานั่งฟังมาร่วมอนุโมทนาด้วย แต่ถ้าผีสางน่าจะกลัวครับ
บันทึกการเข้า

ปรวชฺชานุปสฺสิสฺส      =>    อาสวะทั้งหลายย่อมเจริญแก่บุคคลนั้น
นิจฺจํ อุชฺฌานสญฺญิโน  =>    ผู้คอยดูโทษของบุคคลอื่น
อาสวา ตสฺส วฑฺฒนฺติ  =>    ผู้มีความมุ่งหมายในอันยกโทษเป็นนิตย์
อารา โส อาสวกฺขยา   =>    บุคคลนั้นเป็นผู้ไกลจากความสิ้นไปแห่งอาสวะ
เสียงธรรม
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 08:57:15 pm »

หามีดหลวงพ่อซักเล่มจบไม่ว่าผีสางเทวดาแต่ปวดหัวเล่นยาก ถ้าจะเอาต้องมีดวัดยุคแรกกับพยุหะนอกจากตอกต่างหากสามแถวจะดีแต่แยกยาก พวกที่ว่าดูใบพัด ดูอักขระตัวสองตัวจบแบบนั้นหาจุดตายขายของตัว ยุคย้อนกลับไปหามีดพยุหะช่างยังอยู่ยังเอามาอีกไม่น้อยแบบตีเหมือนกันหมดถามมันว่าส่งวัดเขาเเก้วยังไง วัดโฆษิตยังไง วัดหนองโพธิ์ยังไง  ลูกหลานคนทำมันก็ยังนั่งขำท้องขดท้องแข็งกันเวลาเห็นเซียนเเยกหลวงพ่อ แต่ถ้าหาได้ที่มาน่าเชื่อถือลุยโลด ยกเว้นมีดนางลือไม่ควรเล่นด้วยประการทั้งปวงเพราะออกไม่รู้กี่ที่เเละไม่มีหลักฐานชัดเจนเมื่อก่อนปี25-30 มีดเล่มละพันกว่าไม่เกินสามพันมีดนางลือตีหลวงพ่ออื่นไม่เห็นมีคนขายหลวงพ่อกวยพอเดี๋ยวนี้เห็นนาคเกี้ยวก็หลวงพ่อกวยหลวงพ่อกวย เอะอะก็หลวงพ่อพอผ่านไปยี่สิบปีคนรุ่นหลังไม่รู้กลายเป็นเเท้ไป มีดอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้แถมหลักฐานตอนสร้างไม่ชัดเหมือนมีดพยุหะที่ยืนยันว่าหลวงพ่อกวยสั่งแยกใบแยกด้ามาใส่เองเลยมั่นใจได้ว่ามีของวิเศษบรรจุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

 
  Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF |